Rèm lá dọc luôn là sản phẩm được ưa chuộng trong những không gian có cửa sổ lớn như văn phòng, chung cư, bệnh viện,… . Với đặc tính nhỏ gọn, đóng mở linh hoạt và tính thẩm mỹ cao, sản phẩm này đang dần phổ biến trong những không gian hiện đại, tối giản và trú trọng công năng.

1. Những đặc trưng cơ bản nhất của rèm lá dọc

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Rèm lá dọc (hay rèm sáo đứng, rèm sáo dọc, rèm sáo lá dọc…) thường hay bắt gặp tại các văn phòng, đặc biệt là văn phòng trên các tầng lầu của các tòa nhà cao tầng, có các dãy cửa kính lớn kéo từ trần xuống sàn. Tương tự với các căn hộ ở các tòa cao ốc có cửa kính lớn cũng có thể lắp đặt loại này. Ít gặp hơn là ở các phòng khách của các căn nhà dưới mặt đất. Điểm chung là rèm sáo dọcthường chỉ phù hợp với các mảng kính lớn bao phủ gần như một mặt của căn phòng. 

a. Những ưu điểm của rèm lá dọc

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

– Tính ứng dụng cao: Rèm lá dọc thể hiện tính ứng dụng cao trong công năng thiết kế, chủ yếu phục vụ mục đích che sáng, ổn định nhiệt độ phòng, yếu tố về thẩm mỹ chỉ chiếm phần nhỏ. Việc xoay lật các sáo rèm linh hoạt cũng phục vụ mục đích quan sát bên ngoài tốt hơn cho người sử dụng, điều mà rèm vải khó thực hiện do rèm vải chỉ có 2 khả năng mở ra hoặc đóng vào cả tấm.

Kích thước linh hoạt: Do kích thước của tấm rèm lá dọc không bị giới hạn ở 2m8 chiều cao như rèm vải thông thường mà dựa vào kích thước khung cửa của khách hàng nên một khung cửa to lớn đến đâu cũng có thể đặt được tấm rèm có kích thước phù hợp. Ngược lại một khung cửa nhỏ nếu lắp rèm lá dọc thì sẽ tạo cảm giác mở rộng hơn do thiết kế nhẹ nhàng thanh thoát mà sản phẩm này mang lại. Các sáo dọc sẽ khiến căn phòng có cảm giác cao rộng hơn, nên sẽ càng phù hợp khi lắp ở không gian có trần thấp.

– Đa dạng mẫu mã: Những loại rèm lá dọc ngày nay đã đa dạng hơn về mẫu mã chủng loại, nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau để đáp ứng thị hiếu của khách hàng không chỉ cho nhu cầu lắp đặt ở văn phòng mà còn ở tư gia và nhiều không gian khác. Các sáo dọc có thể sơn nhiều màu sắc khác nhau để phối hợp với không gian nội thất. Các tông màu sáng đem lại sự tươi trẻ, hiện đại cho căn phòng và các tông màu tối hơn sẽ mang lại cảm giác sang trọng và ấm cúng.

– Dễ làm sạch: Rèm sáo dọc cho khả năng vệ sinh trực tiếp ngay trên rèm do từng sáo có độ cứng tương đối cao nên dễ dàng lau bụi. Đặc điểm này ưu việt hơn rèm vải rất nhiều vì khách hàng không cần tháo dỡ bộ rèm ra để vệ sinh như rèm vải, giúp tiết kiệm được thời gian công sức và chi phí. Hơn thế nữa, do cấu tạo từ các sáo dọc riêng biệt nên nếu có hỏng hóc trong quá trình sử dụng thì khách hàng chỉ cần mua lại các bộ phận tương ứng để thay thế, không tốn kém tiền thay cả tấm rèm như khi thay rèm vải.

– Khả năng chống cháy: Rèm lá dọcchống cháy được cấu tạo nhằm giảm nhẹ rủi ro tối đa nếu xảy ra tai nạn, cháy nổ. Do cấu tạo và chất liệu đặc trưng của sản phẩm, có công dụng chống cháy trong một khoảng thời gian dài, bền bỉ hơn so với những loại vải rèm thông thường, giúp giảm cháy lan, đây là lý do rèm sáo dọc được khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều làm rèm văn phòng, công trình công cộng có tỷ lệ xảy ra sự cố cao.

b. Hạn chế của rèm sáo dọc

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Tuy nhiên loại rèm này cũng có những nhược điểm nhất định. Như đã nói ở trên, ưu điểm quan sát linh hoạt, ngược lại mặt trái của công dụng này cũng vô tình tạo nên những nhược điểm.

– Sự xoay lật vô thức của các sáo rèm do gió hoặc tác nhân khác sẽ làm giảm tính riêng tư trong căn phòng. Các góc hở giữa tấm rèm và phần tiếp xúc với mép khung cũng làm mất đi sự kín đáo.

-Độ bền của sản phẩm này không được cao do cơ cấu trượt, đặc biệt hay hỏng hóc ở dây kéo và hệ thống hoạt động. Nên trong quá trình sử dụng khách hàng cần lưu ý bảo dưỡng định kỳ.

Rèm lá dọc khó lắp đặt và sửa chữa, do cấu tạo khá phức tạo và có chút khác biệt so với những lọai rèm cửa kéo thông thường, nhiều chốt nhỏ và phụ kiện. Vì vậy, nhiều nhà cung cấp còn quan ngại khi lắp đặt rèm này và có thể mất phí hỗ trợ khi bảo hành, bảo trì sản phẩm.

2. Đặc điểm kỹ thuật

a. Cấu tạo rèm sáo lá dọc

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Ngược lại với rèm sáo ngang, rèm sáo lá dọc có các sáo (lá) rèm xếp song song ngay ngắn theo phương dọc, và các sáo này có thế di chuyển sang trái hoặc sang phải, có thể xoay lật theo trục thẳng đứng một góc tối đa tới 180°. Cấu tạo chia ra làm 3 phần như những loại rèm kéo dây thông thường:

  • Thanh ray: Là thanh treo toàn bộ hệ thống tấm rèm, dây kéo. Thanh làm bằng kim loại để các sáo rèm có thể di chuyển dễ dàng, trơn tru trên ray. Thanh ray thường được đặt trong một hộp kỹ thuật cùng màu với rèm để đảm bảo thẩm mỹ và cũng là để bảo vệ thanh ray khỏi bụi nước hay các tác nhân gây hại khác.
  • Dải rèm: Là tập hợp các lá poly tổng hợp hoặc nhôm (gỗ, nhựa…) bền bỉ được xếp đều đặn theo chiều dọc. Các lá có thể xoay lật linh hoạt tạo các góc nghiêng khác nhau để điều phối lượng ánh sáng vào phòng theo ý khách hàng.
  • Hệ thống dây kéo: Dây kéo được làm bằng dây dù mịn hoặc dây nhựa hạt mảnh nhưng rất bền, chắc chắn, khi kéo không gây ra bất kì tiếng động khó chịu nào. Hệ thống dây kéo có 2 chức năng đó là điều chỉnh tấm rèm sáng trái hoặc phải và điều chỉnh các sáo rèm xoay 180 độ.
  • Phụ kiện khác: Tuy nhiên có thêm phụ kiện là những chốt nhỏ, điểm mấu ở chân và dây hạt nhựa nối cố định những dải rèm để việc điều chỉnh rèm linh hoạt nhất.

b. Kích thước khi lắp đặt

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Kích thước Rèm sáo lá dọc có thể phụ thuộc vào kích thước khung cửa của khách hàng. Rèm sáo dọc cũng có 2 loại hình thức lắp đặt dựa trên kích thước khung cửa đó là:

– Rèm vừa vặn vào trong khung cửa (rèm lọt trong)

– Rèm tràn khung cửa (rèm phủ bì)

c. Chất liệu rèm

Cũng như rèm cuốn, chất liệu của rèm lá dọc phổ biến nhất là nhựa PVC tổng hợp hoặc rèm vải tráng nhựa, với các đặc tính bền bỉ, trọng lượng nhẹ, chống nhăn cực tốt, ít bám bụi nên sẽ tiết giảm được tần suất vệ sinh, thể hiện rõ ràng công năng của sản phẩm.

3. Những lầm tưởng về rèm lá dọc chống cháy

a. Rèm lá dọc chống cháy ảnh hưởng tới sức khỏe

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Hiện tại, nhiều người mặc định là những chất trong rèm chống cháy không an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là khi đốt cháy tạo ra khói có hại, nhận định này khiến cho nhiều khách hàng từ chối sử dụng rèm chống cháy cao cấp khi được chúng tôi tư vấn. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm chính hãng khi đưa ra thị trường đều được kiểm định kỹ càng từ khâu kết hợp chất liệu cấu thành đến những thí nghiệm đốt cháy. Những chất liệu rèm chống cháy lan giúp hạn chế tối đa lượng khói phát ra, vì vậy, bạn hãy yên tâm về tính an toàn và chất lượng của sản phẩm rèm chống cháy chính hãng trên thị trường.

b. Rèm lá dọc chỉ hiệu quả với những đám cháy nhỏ

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Mọi người thường đánh giá rèm lá dọc chống cháy không có tác dụng chống cháy thần kỳ như mục đích khách hàng và chỉ chống cháy ở những đám cháy nhỏ không đáng kể. Tuy nhiên, công dụng chính của rèm chống cháy làm giúp ngăn chặn tối đa đám cháy lan ra những khu vực khác, công dụng phát huy ở tất cả những không gian được lắp sản phẩm. Nếu bạn lắp ở những khu vực cửa lớn, bền mặt phủ rèm lá dọc chống cháy đảm bảo ngăn chặn được đám cháy đáng kể cho cả không gian.

c. Rèm lá dọc có thể dập tắt đám cháy

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Thực ra, tất cả các loại chất liệu từ vải có thể bị đốt cháy trong ngọn lửa lớn và rèm không được sử dụng với mục đích chính là dập tắt đám cháy. Rèm lá dọc chống cháy là loại rèm có cấu tạo cứng cáp, chắc chắn, ít bắt lửa nhất trong các loại rèm cửa hiện nay.

d. Rèm lá dọc thay thế các thiết bị chữa cháy

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Hiện nay có rất nhiều tổ chức, gia đình sử dụng rèm chống cháy mà trang bị thêm bất kỳ thiết bị chữa cháy chuyên dụng nào, điều này rất nguy hiểm và mang tính chủ quan. Rèm cửa có công dụng che chắn thông thường và ngay cả rèm chống cháy cao cấp nhấtcũng không thể thay thế những thiết bị chuyên dụng. Vậy nên khi sử dụng rèm chống cháy, dù ở không gian nào bạn cũng nên trang bị thêm thiết bị chữa cháy đầy đủ nhất.

4. Lựa chọn bộ rèm sáo dọc phù hợp nhất trong không gian

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Với tiêu chí đề cao công năng sử dụng, rèm sáo dọc phù hợp với môi trường văn phòng. Tuy nhiên nếu bạn muốn một ý tưởng mới mẻ độc đáo cho gian phòng khách vì đã nhàm chán với các bộ rèm vải truyền thống, và cũng để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho khung cửa thì việc lựa chọn kết hợp một bộ rèm lá dọc cũng hoàn toàn khả thi.

Lưu ý: Cũng như các loại rèm kéo, rèm sáo lá dọc chỉ thích hợp sử dụng trong những không gian mang phong cách hiện đại, tối giản. Vì sản phẩm trú trọng vào công năng, kết cấu chắc chắn, đường nét cứng cáp nên rèm lá dọc cơ bản không thể kết hợp với những không gian đề cao sự sang trọng và thẩm mỹ như nội thất Cổ Điển và Tân Cổ Điển.

Mặt khác, có thể kết hợp rèm lá dọc in tranh, in hoa văn vào những không gian Tân Cổ với đặc tính che chắn và chống cháy tương tự như rèm lá dọc cơ bản nhưng phần tấm rèm lá dọc in laze sắc nét theo yêu cầu khách hàng. Bạn nên lựa chọn những loại hoa văn mang tính sang trọng, màu sắc hài hòa với không gian để kết hợp với nội thất Tân Cổ Điên.

5. Mua rèm lá dọc chính hãng ở đâu?

rem-la-doc-rem-van-phong-rem-cua-ha-noi-rem-benh-vien

Nếu quý khách đang cần tìm một đơn vị cung cấp rèm lá dọc chính hãng tại Hà Nội để tin tưởng sử dụng sản phẩm, hãy đảo qua gian hàng của Rèm The Sun – đơn vị cung cấp rèm cửa chính hãng tại Hà Nội. Showroom có đa dạng mọi mặt hàng từ rèm sáo dọc cơ bản đến rèm sáo dọc in tranh kèm theo xuất xứ rõ ràng và nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm hiện có tại cửa hàng đều chính hãng 100%, nhập khẩu có đầy đủ chứng từ CO, CQ kèm theo chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi đặc biệt cam kết.

  • Tư vấn tận nơi miễn phí
  • Lắp đặt, vận chuyển miễn phí toàn khu vực Hà Nội
  • Tặng đầy đủ phụ kiện đi kèm
  • Tặng voucher giảm giá cho những lần lắp sau
  • Bảo hành >1 năm, bảo trì trọn đời

Đến địa chỉ tại: Số 26 Lô D3, Khu D-Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội

Hoặc gọi đến hotline: 0967.171.669 để được phản hồi nhanh nhất.