Rèm cầu vồng cản sáng là một dạng của rèm cuốn vì có cơ chế cuốn tấm rèm và cấu tạo gần như tương tự như rèm cuốn thông thường nhưng độc đáo hơn với 2 lớp rèm có sọc ngang đan xen nhau tạo hiệu ứng. Thường được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau từ văn phòng cho tới tư gia, quán cafe, cửa hàng… có phong cách trẻ trung hiện đại.

Đặc điểm riêng biệt của rèm cầu vồng cản sáng

Cấu tạo chắc chắn của tấm rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng giá rẻ khi nhìn vào sẽ thấy 2 lớp rèm thay vì 1 lớp như rèm cuốn thông thường. Trên tấm vải rèm có đan các sọc ngang để khi 2 lớp rèm chuyển động lên xuống giao thoa lẫn nhau sẽ tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ bắt mắt mà không loại rèm nào làm được. Sự giao thoa đan xen các sọc ngang này là lý do mà loại rèm được đặt tên là rèm cầu vồng.

  • Rèm cầu vồngcản sáng có cấu tạo gồm 3 phần cơ bản: trục xoay, tấm rèm và hệ thống dây kéo.
  • Do đặc điểm lớp vải rèm chạy 2 lần tạo thành 2 lớp tấm rèm nên khi chế tạo sẽ cần nhiều nguyên liệu vải hơn, đồng thời tấm rèm 2 lớp sẽ nhìn dầy dặn.
  • Vì vậy, rèm cầu vồng vừa có được vẻ đẹp hiện đại vốn có, vừa phát huy được chức năng cản sáng đến 90% và hiệu ứng xuyên sáng đặc biệt.

Hộp phụ kiện rèm

Phần hộp phụ kiện làm bằng hợp kim cao cấp, độ bền lên tới 10 năm, được thiết kế màu sắc tương đồng với vải rèm tạo sự hài hòa và đồng bộ.

Hệ kéo siêu bền

Hệ thống chuyển động tay kéo rèm làm từ nhựa chắc chắn và dây kéo chịu lực vô cùng tốt khiến rèm chuyển động linh hoạt, trơn tru khi điều khiển.

Ưu điểm của rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng là một dạng rèm cuốn nên hội tụ những ưu điểm của loại rèm này:

  • Thiết kế thanh lịch, cải tạo không gian sống: Có thiết kế đơn giản, điểm nhấn chủ yếu nằm ở tấm rèm, mang đến sự nhẹ nhàng thư thái, trẻ trung hiện đại.
  • Tính đa dụng và linh hoạt: Phù hợp với nhiều không gian sống, từ văn phòng tới tư gia, từ cơ sở kinh doanh đến quán café… Tính linh hoạt thể hiện khi lắp đặt nhiều tấm  ở nhiều ô kính liên tiếp, khách hàng có thể điều tiết ánh sáng cho từng ô. Điều này dễ dàng thực hiện với rèm cuốn hoặc mẫu rèm cầu vồng đẹp mà không thể làm với rèm sáo dọc hoặc rèm vải truyền thống.
  • Dễ dàng vệ sinh: thiết kế tương đối đơn giản nên dễ dàng làm vệ sinh ngay trên tấm rèm, không cần tháo cả bộ rèm. 
  • Độ bền tương đối cao: dù chưa được như rèm vải nhưng do được cấu thành từ các vật liệu chất lượng cao nên có độ bền hơn rèm cuốn thông thường.
  • Ngoài ra, do được cấu tạo bằng 2 lớp vải song song, bản thân trên tấm rèm có sự đan xen giữa các mảng có độ chắn sáng không đều nhau nên khi 2 lớp rèm này chuyển động sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác bắt mắt và khả năng điều tiết ánh sáng tinh tế.

Nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng rèm cầu vồng cản sáng

  • Giá cả rất cạnh tranh nên không tránh khỏi hàng giả, kém chất lượng trà trộn vào thị trường.
  • Vì rèm có khung cứng nên không thể tạo kiểu, vén cách điệu như các loại rèm vải, chỉ có thể kéo lên xuống.
  • Rèm cầu vồng không nên lắp ở những không gian tân cổ điển, biệt thự
  • Do thiết kế của Mành combimành cầu vồng vải rèm thường nhỏ hơn hộp phụ kiện 1cm. Vì thế khi rèm cửa cầu vồng lắp lọt trong khung cửa sổ 2 bên mép sẽ bị hở 0.5cm. Với khoảng hở này thì ánh sáng vẫn lọt vào. Tuy lọt sáng không nhiều nhưng đối với các khách hàng muốn phòng kín sáng tuyệt đối thì nên lắp lọt ngoài (phủ bì).
  • Hoàn toàn có thể thay thế bởi những loại rèm khác

Rèm cầu vồng được yêu thích bởi thiết kế vải mới lạ và đậm chất hiện đại, việc sử dụng hệ trục kéo ngang trước đó đã được áp dụng vào rèm cuốn truyền thống và các loại rèm sáo. Mặt khác, rèm cuốn cũng ngày càng đa dạng với những mẫu in theo yêu cầu, in tranh, in logo và ảnh nên rất nhiều khách hàng sau khi được tư vấn đã lựa chọn rèm cuốn thay vì rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu rèm không ngừng cập nhật xu hướng mới lạ, bắt mắt nên rèm cầu vồng không phải là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên, nếu sét về độ bền, giá cả cạnh tranh và nét hiện đại đặc trưng thì vẫn ít có sản phẩm nào thay thế được. Rèm cầu vồng gần đây cũng cho ra những mẫu mới như rèm giả gỗ, rèm giả chất liệu cũng được rất nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm nhưng chưa được bán phổ biến. Nếu bạn là một trong số những khách hàng đã biết đến những dòng rèm cầu vồng giả chất liệu độc đáo này, hãy đến Rèm The Sun.

Đặc điểm kỹ thuật của rèm cầu vồng Hàn Quốc

Rèm cầu vồng so với rèm cuốn thông thường

Rèm cầu vồng có cấu tạo gần giống với rèm cuốn (mời xem lại Tìm hiểu về rèm cuốn), cũng gồm 3 phần cơ bản: trục xoay, tấm rèm và hệ thống dây kéo. Tuy nhiên có một số điểm phức tạp hơn rèm cuốn do cơ cấu hoạt động cuốn tấm rèm lên có sự khác nhau.

Như vậy, do đặc điểm lớp vải rèm chạy 2 lần tạo thành 2 lớp tấm rèm nên khi chế tạo sẽ cần nhiều nguyên liệu vải hơn, tấm rèm 2 lớp sẽ nhìn dầy dặn hơn.

Cơ cấu hoạt động của rèm cầu vồng cản sáng

Ở rèm cuốn thông thường, một lớp vải đóng vai trò là tấm rèm sẽ chuyển động đơn giản theo trục xoay ở phía đầu rèm. Khi trục xoay cuốn lại thì tấm vải kéo lên trên và ngược lại. Cơ cấu phức tạp hơn khi tấm vải không chỉ di chuyển tuyến tính lên xuống mà còn di chuyển vòng qua một trục xoay thứ hai ở phần chân rèm, sau đó mới hướng lên trên gắn cố định vào trục xoay chính ở đầu rèm.

Do vậy, đặc điểm lớp vải poly chạy 2 lần tạo thành 2 lớp rèm nên khi chế tạo sẽ cần nguyên liệu vải hơn, tấm rèm cầu vồng có 2 lớp vải nhìn sẽ dầy dặn hơn 

Tham khảo: rèm vải ngăn lạnh điều hòa

Tham khảo: mua rèm vải ở Hà Nội

Tiêu chí lựa chọn một bộ rèm cầu vồng lý tưởng

Để chọn được một bộ rèm cầu vồng đẹp lý tưởng nhất cho không gian, chúng ta nên lưu ý đến những tiêu chí sau:

Rèm cầu vồng cản sáng tối đa

Được cấu tạo từ những tấm vải poly nhựa cứng cáp và dải rèm đan xen, rèm cầu vồng có độ cản sáng rất tốt, thường từ 80% trở lên.

Rèm cầu vồng vốn có thể điều tiết ánh sáng vào không gian linh hoạt do cơ chế hoạt động nâng hạ rèm, tuy nhiên khách hàng vẫn có thể lựa chọn chất liệu, độ dày và màu sắc để tính cản sáng của rèm được tốt hơn

Lưu ý: Chọn rèm có màu sẫm nếu bạn muốn rèm có độ cản sáng tuyệt đối và ngược lại, rèm cầu vồng sáng màu có độ cản sáng ít hơn.

Hoa văn, họa tiết rèm cầu vồng phong phú

Bản thân rèm cầu vồng với hiệu ứng thị giác từ 2 lớp vải rèm đan xen đã đủ gây ấn tượng và làm điểm nhấn trong không gian, lớp vải dệt có đủ cả loại vải trơn đơn giản đến họa tiết hoa văn phong phú. Những khách hàng muốn tạo điểm nhấn nổi bật hơn trong không gian có thể lựa chọn vải có thêm hoa văn cho không gian thêm ấn tượng, bắt mắt.

Màu sắc đa dạng của rèm cuốn cầu vồng

Khác với rèm họa tiết, rèm cầu vồng đơn sắc có những nét riêng nổi bật cho không gian tối giản, hiện đại hơn. Tuy nhiên, những màu sắc cơ bản của rèm cầu vồng sẽ được khách hàng ưa chuộng, nhất là những gam màu sáng và trung tính.

Rèm màu nâu trầm, ghi xám: Màu nâu trầm, ghi xám được sử dụng cho những dải không xuyên sáng của rèm cầu vồng cản sáng để tạo sự sang trọng, mạnh mẽ cho không gian. Gam màu trầm sẽ làm nổi bật căn phòng và tạo điểm nhấn.  Sử dụng rèm cầu vồng đơn sắc màu nâu trầm đồng bộ với đồ nội thất (nhất là gỗ) sẽ tạo nên sự khỏe khoắn, thanh lịch cho không gian.

Rèm trắng: Rèm cầu vồng màu trắng được những căn hộ chung cư rất ưa chuộng với độ cản sáng trung bình, vẫn giữ được sự thông thoáng cần thiết trong không gian. Đặc biệt, tại những căn hộ chung cư có diện tích hạn chế thì rèm cầu vồng đơn sắc trắng sẽ đem lại cản giác rộng hơn, tiết kệm diện tích khi kéo gọn. Với rèm cầu vồng trắng, không gian như được kéo rộng và có độ thoáng mát thoải mái nhất định.

Rèm cầu vồng cản sáng 100 là sự kết hợp của sự hiện đại, tinh tế trong ngôi nhà. Bạn nên sử dụng rèm màu trắng trên nền tường sẫm như nâu, hồng, đặc biệt với tường màu tối và trung tính sẽ tạo nên hiệu ứng tương phản thú vị và nổi bật.

Rèm tông vàng nhạt, vàng bò: Gam màu này cũng được khách hàng rất ưa chuộng. Khác với 2 màu sắc bên trên, rèm cầu vồng màu vàng nhạt mang lại sự nhẹ nhàng, thư thái và tạo cảm giác dễ chịu khi bước vào phòng. Không quá rực rỡ cũng không quá nhạt nhòa, đây là gam màu trung tính vừa đủ để tạo sự thoải mái, thư giãn nhất cho người sử dụng. Cũng chính vì thế, nó thích hợp sử dụng trong phòng ngủ và những không gian mang sự hiện đại, ấm cúng.

Địa chỉ mua rèm cầu vồng uy tín tại Hà Nội

Chọn rèm cầu vồng chính hãng trên thị trường

Sản phẩm rèm cầu vồng cao cấp có rất nhiều mẫu mã, xuất xứ và được nhập khẩu phân phối rộng khắp, tuy nhiên vẫn không tránh được hàng giả, hàng nhái trà trộn, có thể ảnh hưởng tới sự tin tưởng của khách hàng và uy tín của nhà phân phối. Vì vậy, trước khi đem một sản phẩm nào đến với khách hàng, chúng tôi luôn kiểm tra chất lượng và xuất xứ rõ ràng nhất, đặc biệt là rèm cầu vồng – một sản phẩm dễ bị làm giả và nhầm lẫn nhất.

Mua rèm cầu vồng uy tín tại Rèm The Sun

rem-cau-vong-can-sang-mua-rem-cau-vong-han-quoc-rem-the-sun

Tại Rèm The Sun, mọi băn khoăn thắc mắc về rèm cầu vồng sẽ được giải đáp với hơn 100 mẫu đặc sắc, đa dạng mà bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá thành. Mỗi mùa, chúng tôi lại có những bộ sưu tập riêng tô điểm cho từng ô cửa nhà bạn, luôn luôn cập nhật những mẫu mới nhất trên thị trường, nhớ theo dõi Rèm The Sun để không bó lỡ bất kỳ sản phẩm rèm cầu vồng đẹp nào của chúng tôi.

Gọi ngay 𝟎𝟗𝟔𝟕.𝟏𝟕𝟏.𝟔𝟔𝟗, chúng tôi sẽ đến tận nơi tư vấn những mẫu rèm cửa đẹp và phù hợp nhất cho không gian của bạn.

Hoặc đến trực tiếp showroom tại: Số 26 Lô D3, Khu D-Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội. Để tận tay trải nghiệm và lựa chọn những mẫu rèm ưng ý trong bộ sưu tập của Rèm The Sun.

Chúng tôi luôn mở cửa chào đón bạn!