Khi lựa chọn rèm cửa, một trong những yếu tố cần đặc biệt chú ý chính là màu rèm. Màu sắc tác động trực tiếp lên giác quan của người nhìn và có thể làm thay đổi hoàn toàn không gian, hay thậm chí là phong thủy gia chủ. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của từng màu rèm để có lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống của mình.

Màu đen

Màu của sự bí ẩn của đêm huyền bí, của đại dương sâu thẳm, của vũ trụ bao la, màu đen quyền lực mang đến nguồn sức mạnh vô biên, không gian bất tận và cả niềm say mê. Rèm màu đen không nên sử dụng trong phòng ngủ của trẻ con. 

Tham khảo: mua rèm vải ở Hà Nội

Tham khảo: rèm cầu vồng cản sáng 100

Màu trắng

Rèm cửa màu trắng gam màu của sự ngây thơ, tươi sáng, tinh khiết. Rèm màu trắng được khá nhiều người ưa dùng trong tường nhà, rèm cửa gia đình, rèm văn phòng và các công trình công cộng khác. Rèm voan trắng có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các màu khác như đỏ, cam, tím, đen.

Màu đỏ

Màu đỏ gắn liền với niềm đam mê, dũng khí và sự quyến rũ. Về mặt phong thủy, màu đỏ là màu mang yếu tố lửa, đồng thời cũng là sắc màu mạnh nhất. Người Á Đông quan niệm màu đỏ là màu của may mắn và hạnh phúc, phát tài, phát lộc, xua đuổi xui xẻo. Màu đỏ như biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn và lòng can đảm. Rèm vải màu đỏ này sẽ mang đến cho căn nhà nguồn năng lượng của niềm vui, hứng khởi và khơi dậy niềm đam mê mạnh mẽ. 

Tham khảo: mẫu rèm vải đẹp nhất

Tham khảo: giá rèm cuốn 3d

Màu vàng

Rèm cửa màu vàng là màu của nắng, hạnh phúc, ấm áp. Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời, của sự tươi vui, năng lượng tích cực và làm bừng sáng lên không gian của bạn.
Vì là sắc màu của lửa, rèm vải vàng đem lại sự ấm cúng, do đó rất hữu ích khi được sử dụng trong phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay phòng trẻ em. Bạn có thể sử dụng sắc vàng đậm nhạt khác nhau để trang hoàng cho các không gian sống của mình, rèm vải màu vàng chanh rất hợp cho phòng ngủ của các bé.

Xanh dương

Màu của sự điềm tĩnh, yên tĩnh, hòa bình, là sắc màu tuyệt vời trong phong thủy. Theo phong thủy, rèm cửa màu xanh ở hướng đông phù trợ cho sức khỏe, hướng đông nam tiền tài và hướng bắc sự nghiệp. Sắc xanh dương nhạt là màu thường xuyên gắn với các bé trai, do đó có thể sử dụng rèm xanh dương cho góc học tập của con hay phòng ngủ của bé.

Xanh lá

Rèm cửa màu xanh lá, không chỉ là gam màu của tiền bạc mà còn là biểu tượng của sự sống, cây cối đâm chồi nảy lộc, sức khỏe dồi dào. Xanh lá còn là gam màu của sự đổi mới, màu của năng lượng mới và một khởi đầu mới. Nếu sử dụng rèm cửa màu xanh lá trong căn nhà, gia chủ nên thêm một màu sắc khác để có thể phát huy được tối đa nguồn năng lượng tốt mà sắc xanh mang lại.

Màu cam

So với chọn màu đỏ là quá mạnh khi sử dụng trong căn nhà hoặc văn phòng thì màu cam chính là lựa chọn tuyệt vời để thay thế. Màu cam tạo ra năng lượng phong thủy cần thiết để tạo ra sinh khí mới cho ngôi nhà của bạn. Màu cam còn gợi bạn nhớ đến những giấc mơ mùa hè năm nào cùng những đốm sáng phát ra từ bếp lửa ấm áp.

Màu hồng

Màu của khơi gợi đến tình yêu trong sáng đầy mơ mộng, dễ dnagf phù hợp với mọi không gian ngôi nhà bạn. Sắc hồng phớt có khả năng xoa dịu mọi cơn nóng giận, lấy lại bình tĩnh và cảm giác yêu thương. Mặc dù màu hồng thường gắn với các thiếu nữ, nhưng rèm vải màu hồng hoàn toàn phù hợp cho mọi lứa tuổi nếu bạn khéo léo trong cách trang trí không gian phòng. 

Tham khảo: các mẫu rèm cửa biệt thự

Tham khảo: rèm cửa chung cư cao cấp

Màu xám

Nhiều người thường cho rằng màu xám mang đến sự ảm đạm, buồn chán, thiếu sức sống. Tuy nhiên, trong phong thủy, màu xám có thể được sử dụng trong mọi không gian ngôi nhà bạn. Hơn nữa, rèm màu xám khá sang và dễ phối với nội thất thông minh, hiện đại. Trong bát quái, màu xám có khả năng thu hút năng lượng tốt khi sử dụng ở hướng tây sẽ tăng sức sáng tạo, hướng tây bắc lại tăng lòng bác ái còn hướng bắc thì phù trợ cơ đồ.

Màu nâu

Sắc nâu thể hiện cho sức mạnh, nền tảng và sự ổn định. Với khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, ấm áp, bổ trợ nguồn khí tốt ở hướng đông mang lại sức khỏe, hướng đông nam  là tiền của và hướng nam là danh vọng. Rèm gỗ màu nâu là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mệnh kim và mệnh thổ.

Màu kem

Tone màu dành cho những người yêu thích màu vàng nhưng không muốn quá chói chang. Màu kem nhạt tạo cảm giác đón chào và rất dễ phối hợp với các màu khác trong việc trang trí phòng. Gam màu trung tính này có thể dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất, như là màu gỗ nâu cũ có thể tạo nên nét cổ điển. Những bộ rèm cửa màu kem này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho tổ ấm yêu thương của bạn.

Màu tím

Sắc màu tím luôn được coi như một sắc màu lãng mạn và rất được ưu ái từ sơn tường đến những đồ nội thất cho đến những phụ kiện trang trí như rèm cửa hay là thảm trải sàn, mọi nơi đều có thể có sự góp mặt của gam màu này.

Nếu như màu tím sẫm mang đến cho không gian sống sự sang trọng và quý phải thì màu tím hồng lại là nét tinh tế, lãng mạn dịu dàng, nên cho dù ở bất kỳ không gian nào thì màu tím vẫn khiến cho con người ta có cảm giác rung động bởi vẻ đẹp hoàn mỹ của nó. Một bộ rèm cửa phòng ngủ màu tím đem đến cho phòng ngủ của bạn thêm mềm mại hơn, lãng mạn hơn, với kiểu dáng phong phú và chất liệu đa dạng những bộ rèm tím càng làm tôn thêm nét đẹp của sự cổ điển, sang trọng cho mọi không gian sống. Rèm cửa màu tím phù hợp nhất khi sử dụng cho không gian phòng ngủ của những cặp vợ chồng bởi sắc tím là thể hiện của sự thủy chung, có ý nghĩa giúp cho sự gắn kết tình cảm vợ chồng càng thêm bền chặt hơn.

Đến với Rèm The Sun, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có được những sản phẩm che chắn tốt nhất trên thị trường cùng với đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp, tỉ mỉ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Rèm The Sun – đại lý rèm cửa Hà Nội chuyên nhận cung cấp và lắp đặt sản phẩm rèm cuốn chống nắng, bạt cuốn, mành cuốn nhựa bền đẹp với mọi kích thước. Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:
Công ty CP Sản Xuất Thương Mại và Dịch Vụ AZ.
Nhãn hiệu: Rèm The Sun
Địa chỉ VP: Số 26-D3, KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
Website: www.remthesun.com
Email: [email protected]  hoặc [email protected]/