Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại rèm cửa nào để làm rèm cửa sổ lớp học thì đừng bỏ qua rèm cuốn. Bởi mẫu rèm vải đẹp nhất này hội tụ rất nhiều ưu điểm nổi bật, vì thế mà trong những năm gần đây, rèm cuốn được ứng dụng rất phổ biến trong môi trường học đường, văn phòng,… Cùng Rèm The Sun tìm hiểu vì sao nên chọn rèm cuốn làm rèm cửa sổ lớp học ngay sau đây nhé!

1. Giải đáp: Rèm cuốn là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì rèm cuốn chính là một loại rèm cửa được làm từ vải chắn sáng (hoặc cũng có thể là vải xuyên sáng), hay vải phủ nhựa,…  Vải sẽ được cuốn quanh một ống nhôm tròn nhằm mục đích giúp người dùng cuộn lên hay thả xuống dễ dàng thông qua 1 bộ dây kéo (dây kéo nhựa hoặc động cơ rèm cuốn tự động). Hiện nay, rèm cuốn được sử dụng rộng rãi, điển hình là dùng làm rèm cửa sổ lớp học, rèm cửa sổ văn phòng,… 

Tham khảo: Rèm voan 2 lớp

Tham khảo: Rèm vải ngăn lạnh điều hòa

Rèm cuốn ngày càng phổ biến trong cuộc sống ngày nay

2. Rèm cuốn hiện nay gồm những loại nào?

Trên thị trường hiện nay, rèm cuốn dùng làm rèm cửa sổ lớp học, văn phòng,… được chia thành các loại phổ biến sau đây:

  • Rèm chống nắng (rèm cuốn trơn): Đây là loại rèm cuốn thường được ứng dụng trong các lớp học, khu vực văn phòng, trong phòng ngủ hoặc phòng khách gia đình có diện tích vừa phải vì rèm cuốn trơn có khả năng cản nắng, cản sáng cực kỳ hiệu quả, lên tới 100%. 

  • Rèm cuốn lưới: Loại rèm cuốn này thường người dùng được sử dụng trong các phòng thiết kế không gian mở, showroom, quán café, lớp học vì rèm cuốn lưới được trang bị khả năng cản ánh nắng mặt trời 70%, và cản nhiệt 80%. 

  • Rèm cuốn in tranh đẹp: Đây là loại rèm cuốn trơn được in hoạ tiết, tranh ảnh lên trên vải cuốn. Vì thế, bên cạnh chức năng che nắng, cản sáng, loại rèm này còn giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

3. Tại sao nên chọn rèm cuốn làm rèm cửa sổ lớp học?

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên thời gian gần đây, rèm cuốn cũng được ứng dụng rất nhiều để làm rèm cửa sổ lớp học. Điển hình là:

  • Cấu tạo đơn giản nhưng chắc chắn: Nhờ thiết kế tinh gọn, người dùng có thể điều khiển rèm cuốn lên xuống tuỳ nhu cầu một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hơn nữa, vì được làm từ chất liệu có độ bền cao, trơn tru nên việc vệ sinh loại rèm cửa này cũng không có gì khó khăn. 

  • Khả năng cản sáng, ngăn ánh nắng của rèm cuốn hiệu quả: Nhờ vậy, khi sử dụng loại rèm này làm rèm cửa sổ lớp học sẽ giúp các em học sinh yên tâm học tập, vui chơi trong lớp.

  • Quy trình lắp đặt đơn giản: Việc lắp đặt rèm cuốn không tốn nhiều thời gian, công sức như một số loại rèm cửa khác. Ngoài ra, rèm cũng không chiếm quá nhiều diện tích sử dụng. 

  • Giá thành của rèm cuốn phải chăng: Nhìn chung, giá thành của rèm cuốn vẫn được đánh giá là vừa phải, thậm chí rẻ hơn nhiều so với một số loại rèm cửa khác trên thị trường.

Rèm cuốn thường được chọn làm rèm cửa sổ lớp học

Tựu chung lại, việc sử dụng rèm cuốn làm rèm cửa sổ lớp học sẽ đem lại rất nhiều sự tiện lợi cho cả cô và trò. Không chỉ đảm bảo cho các em có một môi trường học tập lành mạnh, an toàn và hiệu quả, mà loại rèm này còn góp phần kiến tạo không gian giáo dục có tính thẩm mỹ cao.

Vừa rồi Rèm The Sun đã chia sẻ đến bạn những thông tin giúp giải đáp câu hỏi vì sao nên chọn các loại rèm cửa sổ đẹp làm rèm cửa sổ lớp học, hy vọng rằng lượng thông tin này sẽ có ích với bạn trong thực tiễn. Nếu muốn được tư vấn về bất kỳ sản phẩm rèm nào khác của Rèm The Sun, hãy nhanh chóng liên hệ, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất. 

Là một trong những đơn vị cung cấp rèm cửa uy tín trên thị trường, Rèm The Sun luôn đặt quyền lợi của khách hàng và sự uy tín của thương hiệu lên hàng đầu. Đối với mọi khách hàng, Rèm The Sun đều áp dụng các chế độ:

  • Chế độ bảo hành dài hạn cho các sản phẩm rèm do Rèm The Sun phân phối trên thị trường

  • Sẵn sàng đổi trả cho khách hàng nếu phát hiện ra lỗi từ nhà sản xuất, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng

  • Hỗ trợ khách hàng lắp đặt rèm theo yêu cầu

  • Đem đến sản phẩm rèm với chất lượng tốt và giá thành phải chăng

Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên theo dõi website remthesun.com của chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa!