Nhắc đến rèm treo cửa hẳn bạn cũng không còn quá xa lạ với thiết bị trang trí trong nhà hiện nay. Nhưng nói đến rèm phòng tắm cao cấp thì không phải ai cũng sành chơi về loại rèm treo này. Vậy bí quyết chọn rèm treo phòng tắm là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây về công dụng hữu ích của rèm treo phòng tắm nhé.

Công dụng của rèm phòng tắm

Tạo không gian riêng tư kín đáo

Không gian tắm rửa, vệ sinh cá nhân là nơi rất riêng tư của mỗi cá nhân. Vì thế một chiếc rèm treo vị trí cửa sổ phòng tắm là điều rất cần thiết. Nó tạo cảm giác vừa an tâm vừa thư thái. Nhiều người thắc mắc tại sao lại phải thiết kế thêm cửa sổ phòng tắm để phải lắp đặt thêm rèm phòng tắm cao cấp cho tốn kém phức tạp. Việc thiết kế cửa sổ cho phòng tắm vừa tạo không gian thoáng mát, rộng rãi, vừa đón được ánh sáng tự nhiên trong lành. Khi chúng ta bước vào phòng tắm không cảm thấy bí bách ngột ngạt, mà là một sự hưởng thụ, thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Thông thường phòng tắm là không gian có diện tích nhỏ nhất trong căn nhà, nó là không gian riêng tư nhưng lại vô cùng quan trọng đến sinh hoạt của gia chủ. Nên nó luôn được thiết kế sao cho gọn gàng và rộng rãi nhất có thể. Muốn phòng tắm trong nhà mình trở nên tinh tế, sang trọng nhưng cũng không kém phần kín đáo tiện lợi thì bạn nên  thiết kế rèm treo trong phòng tắm. Nó sẽ có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong thẩm mỹ cũng như ứng dụng đời sống mà bạn không thể ngờ được. 

rèm phòng tắm cao cấp

Rèm treo phòng tắm giúp tạo không gian riêng tư kín đáo cho phòng tắm

Ngăn cách không gian sinh hoạt trong phòng tắm

Hiện nay nhiều khách sạn, chung cư hay thậm chí các hộ gia đình có điều kiện thường hay lắp đặt thêm bồn tắm trong nhà tắm. Bạn thử tưởng tượng mà xem, nếu giả sử trong nhà có 2 người cùng một lúc muốn sử dụng phòng tắm, một người vệ sinh cá nhân còn một người muốn tắm bồn tắm, thì chúng ta nên làm như thế nào. Lắp thêm một chiếc vách kính cường lực ư? 

Điều này sẽ làm tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ, lại khiến không gian phòng tắm bị thu hẹp lại rất tốn diện tích. 

Trong trường hợp này rất cần thiết một chiếc rèm phòng tắm cao cấp để ngăn cách hai khu vực này, ai cũng được sử dụng nhà tắm, vừa tiết kiệm thời gian, không gian, vừa tiết kiệm chi phí. Không gian lưu động linh hoạt. Nếu không thích ngăn cách bạn có thể kéo rèm lại rất tiện lợi.

rèm phòng tắm cao cấp

Rèm treo phòng tắm giúp ngăn cách không gian sinh hoạt trong phòng tắm

Tránh nước văng ra nền nhà

Rèm phòng tắm thấm nước, ngăn cách nước văng ra khỏi nền nhà, giữ cho sàn nhà trở nên khô thoáng sạch sẽ.

Là thiết bị trang trí thẩm mỹ

Cũng như các loại rèm cửa khác. Rèm treo phòng tắm có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc khác nhau thiết kế bắt mắt. Dùng kết hợp với màu sắc, không gian trong nhà tắm, tạo nên một bố cục tổng thể hài hòa về thẩm mỹ, hợp lý về phong thủy. 

=>> Tham khảo ngay mẫu: Rèm cầu vồng cản sáng

rèm phòng tắm cao cấp

Rèm che phòng tắm giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho nhà tắm

Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn rèm treo phòng tắm

Khả năng chống ẩm ướt

Vì nhà tắm là nơi ẩm ướt, dễ sinh ra vi khuẩn nấm mốc. Nên bạn đặc biệt nên chọn loại rèm phòng tắm cao cấp chịu được độ ẩm cao và chống bám dính vết bẩn. Điều này giữ cho phòng tắm của bạn luôn được khô ráo sạch sẽ, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của bạn.

Chất liệu rèm

Đối với rèm che phòng tắm cho cửa sổ phòng tắm bạn có thể dùng linh hoạt các loại chất liệu rèm. Có thể dùng rèm vải hoặc rèm sáo gỗ, rèm nhựa, rèm cuốn,… Tùy vào sở thích của bạn muốn lắp đặt. Bởi tác dụng chính của loại rèm ở vị trí này là chắn bụi và ánh sáng nên không nhất thiết phải dùng loại chịu được độ ẩm cao như rèm ngăn vách.

=>> Các mẫu rèm cuốn Hàn Quốc đẹp mê ly

rèm phòng tắm cao cấp

Chất liệu rèm treo phòng tắm là yếu tố quan trọng trong việc chọn mua rèm

Chất liệu móc treo rèm

Vật dụng này tuy nhỏ nhưng cũng rất quan trọng. Bởi nếu loại móc treo chống chịu nước kém, sẽ nhanh bị hoen gỉ, đổi màu, vừa mất thẩm mỹ, vừa nhanh phải thay móc treo tốn kém chi phí.

Đảm bảo sự riêng tư

Đây là điều luôn được ưu tiên hàng đầu khi chọn rèm treo phòng tắm rồi. Nhất là rèm treo cửa sổ. Bạn cần đặc biệt lưu ý chọn loại rèm không những chắn sáng mà còn phải chắn gió tốt. Nhằm tạo không gian ấm cúng khi bạn tắm trong những ngày đông giá rét.

rèm phòng tắm cao cấp

Rèm treo phòng tắm giúp đảm bảo sự riêng tư

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Nếu là phòng tắm của gia đình bạn thì sẽ chẳng mấy khi có ai bước vào đúng không? Nhưng nếu là các phòng tắm trong các khách sạn, nhà hàng cao cấp thì sao nhỉ? Cần phải lắp đặt loại rèm phòng tắm cao cấp tương ứng chứ nhỉ. Bởi nó không chỉ là nơi nghỉ ngơi thư giãn của khách trọ, mà còn là thương hiệu hình ảnh đẹp của cơ sở kinh doanh, nhằm thu hút khách. Kiểu dáng, màu sắc, chất liệu rèm treo đều cao cấp được lắp đặt trong căn phòng tắm cao cấp với đầy đủ tiện nghi  càng tôn lên vẻ sang trọng cao cấp cho người sử dụng.

=>> Địa chỉ mua rèm vải cao cấp tại Hà Nội

rèm phòng tắm cao cấp

Bạn cần thiết kế giữa màu sắc của rèm che phòng tắm sao cho hài hòa với không gian tổng thể, nhằm phát huy công dụng tối đa của rèm. Chẳng hạn không gian phòng tắm nhỏ hẹp, bạn nên dùng rèm treo có tone màu sáng nhạt như màu vàng kem, trắng sữa. Vừa nhẹ nhàng, vừa dịu mát, tạo nên không gian rộng mở cho phòng tắm. Hoặc bạn muốn phòng tắm của mình trở nên sang trọng lịch lãm, thì nên chọn màu nâu trầm, nhất là chất liệu sáo gỗ chắc chắn sẽ biến phòng tắm của bạn trở nên cực kỳ ấm cúng và kín đáo. 

Hy vọng qua những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn lựa chọn được rèm phòng tắm cao cấp phù hợp nhất với nhu cầu. Nếu đang muốn tìm nơi bán rèm phòng tắm uy tín, vậy thì bạn đừng bỏ qua Rèm The Sun nhé! Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp rèm treo phòng tắm được đông đảo khách hàng tin tưởng. Bạn đọc có thể tham khảo trên Website: remthesun.com để mua rèm hoặc gọi điện thoại đến Hotline: 0967.171.669 để được tư vấn chi tiết nhất.