Rèm phòng khách chung cư không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cao còn có công năng ngăn bụi, ánh sáng, bảo vệ gian phòng bền đẹp lâu dài. Bởi vậy, lựa chọn rèm phòng khách luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình. Hãy cùng RÈM THE SUN gợi ý cho bạn cách chọn rèm cửa chung cư sang đẹp điểm tô cho căn hộ chung cư thêm sinh động bắt mắt. 

4 lợi ích lớn của rèm phòng khách chung cư 

Trong chung cư, phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất, cũng là bộ mặt của ngôi nhà. Đó không chỉ là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, còn là nơi gia chủ tiếp khách. Phòng khách chung cư hiện nay thường có phần cửa kính lớn đón ánh sáng, tạo sức sống cho gian phòng, đồng thời mở ra ban công lớn đẹp.

Bởi vậy, một mẫu Rèm cửa chung cư đẹp sẽ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách thêm tinh tế, sang trọng còn đem lại nhiều lợi ích:

  • Rèm cửa còn giúp ngăn ánh sáng, bụi từ môi trường, giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ cho nội thất bên trong
  • Rèm cửa giúp tăng khả năng cách âm, tạo nên sự yên tĩnh, kín đáo cho không gian phòng khách khỏi những tiếng ồn môi trường. Lớp vải rèm cửa mềm còn tăng khả năng hấp thụ tiếng ồn, hạn chế tiếng vang trong phòng
  • Rèm phòng khách chung cư còn tạo thêm lớp cách nhiệt, ngăn cản nhiệt từ kính cửa sổ vào bên trong phòng, hạn chế quá trình trao đổi nhiệt với bên ngoài, giúp gian phòng ổn định nhiệt độ, ấm áp trong mùa đông, mát mẻ hơn vào mùa hè. 
  • Rèm cửa phòng khách đôi khi còn mang ý nghĩa về phong thủy. Chiếc rèm cửa hài hòa với không gian, màu sắc nhẹ nhàng còn giúp tâm trí con người thoải mái, thư giãn hơn, giảm sát khí, tăng cường vận cho căn nhà.

Các lưu ý khi chọn mua rèm cửa phòng khách chung cư

Để chọn rèm phòng khách chung cư đẹp và phù hợp nhất, RÈM THE SUN nhắc bạn những lưu ý sau:

Màu sắc rèm chung cư hiện đại phù hợp với phong cách tổng thể

Màu sắc của rèm cửa chung cư cần ăn khớp với màu sắc tổng thể của không gian nội thất. Những gam màu này không chỉ phản chiếu “gu” thẩm mỹ, phong cách của chủ nhân, còn đem lại cảm giác thư thái hay giảm stress khi vừa bước vào. Bởi vậy, gia chủ nên chọn những màu sắc tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu. Hãy tránh những màu tương phản mạnh hoặc quá gay gắt với tường và nội thất.


Màu sắc của rèm cửa nên ăn khớp với màu sắc tổng thể của không gian phòng khách 

Chất liệu làm rèm cửa phòng khách cần bền đẹp, dễ giặt, dễ vệ sinh

Hiện nay thị trường rèm vô cùng phong phú với nhiều mẫu mã rèm phòng khách chung cư đẹp làm từ chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, phù hợp với không gian phòng khách chung cư chủ yếu là các dòng rèm vải, rèm mành đứng. 

Đây là các dòng rèm có độ che kín cao, đa dạng về hoa văn kiểu dáng, chất liệu thiết kế đẹp, ấn tượng. Đồng thời các dòng rèm này dễ sử dụng, dễ vệ sinh, đem đến cho phòng khách vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, phá cách. Bên cạnh đó, một số chất liệu khác cũng dùng để làm rèm cửa phòng khách là gỗ, nhựa…

Rèm vải là một trong những mẫu rèm phòng khách được ưa chuộng hàng đầu

Chọn rèm phù hợp với ánh sáng phòng khách 

Khi chọn mua rèm phòng khách chung cư,, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu.

=>> Rèm cầu vồng cản sáng đẹp, sang trọng

Nếu không gian nhiều ánh sáng mạnh, gia chủ nên chọn những loại rèm dày có khả năng che ánh sáng từ 97% – 100%. Đồng thời chất liệu không có khả năng hấp thụ ánh sáng để làm dịu lại không gian phòng. Gia chủ có thể chọn các loại rèm như rèm vải, rèm mành đứng, rèm roman… phủ hết khung cửa, đảm bảo sự riêng tư tối đa. 

Nếu bạn mong muốn ánh sáng nhẹ nhàng tươi mát vào phòng khách thì có thể lựa chọn những mẫu rèm mỏng như rèm voan cho ánh sáng xuyên qua. Như vậy, phòng khách vẫn có ánh sáng tự nhiên, trong khi vẫn ngắm nhìn được cảnh vật bên ngoài. 

Tùy theo ánh sáng chiếu vào phòng khách mà gia chủ chọn rèm cửa phù hợp.

Kích thước rèm cửa chung cư

Rèm cửa đẹp nhất khi vừa văn với không gian, không quá dài, quá ngắn ảnh hưởng tới thẩm mỹ tổng thể. Thông thường, độ dài của rèm sẽ phủ từ trần chạm sàn để tạo cảm giác thoáng rộng cho không gian. 

Đồng thời, khi bạn chọn rèm tại RÈM THE SUN, chúng tôi luôn đo đạc và tư vấn chiều dài, kích thước rèm phù hợp nhất với khung cửa. Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và đảm bảo vẻ đẹp tối ưu nhất. 

Những mẫu rèm phòng khách chung cư đẹp

Rèm vải

Rèm vải hoa văn

Đây là dòng rèm phổ biến nhất, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau từ trẻ trung, vintage cho đến phòng khách cổ điển, tân cổ điển.

Các họa tiết nhẹ nhàng như hoa lá, sóng nước, phối hợp với những gam màu phù hợp đem đến cho gian phòng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. 

Chất liệu của các dòng rèm này thường là vải gấm, thô cao cấp, vải dệt 2 lớp, chứa polyester… Nhờ đó, rèm cản sáng tốt, chống nóng và giặt sạch dễ dàng. 

Mẫu rèm hoa văn nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn tinh tế cho phòng khách cổ điển

Hoa văn sóng nước đem đến cho không gian sự nhẹ nhàng, tươi mát 

Rèm cửa hoa văn thêu tăng thêm độ sang trọng cho phòng khách tân cổ điển của gia đình bạn

Rèm vải một màu

=>> Tham khảo mẫu: Rèm vải ngăn phòng điều hòa gia đình

Đây là dòng rèm phòng khách chung cư được dùng phổ biến nhất tại nhiều gia đình. Màu sắc rèm phong phú, chất liệu đa dạng, khả năng cản sáng tốt, ít bám bẩn, chống nóng, dễ giặt. Rèm vải một màu còn dễ phối với không gian, đem đến vẻ đẹp sang trọng theo phong cách tối giản. Đồng thời mức giá của rèm vải một màu cũng đa dạng từ thấp đến cao đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng đa dạng.

Rèm vải một màu đem đến cho không gian sự sang trọng theo lối tối giản, đẹp và tinh tế

Rèm vải một màu dễ phối với nhiều phong cách nội thất khác nhau

Rèm voan

Với đặc điểm làm từ chất liệu mỏng nhẹ, rèm voan vừa có công năng trang trí, vừa giảm bụi, trong khi vẫn đem đến cho gian phòng ánh sáng vừa đủ. 

Rèm phòng khách chung cư từ vải voan được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế mà không kém phần trang nhã. Rèm voan đem đến cho không gian ánh sáng dịu, nhẹ nhàng, thư thái. 

Hiện nay, rèm voan 2 lớp thường được kết hợp cùng rèm vải, giúp khách hàng thuận tiện tùy chỉnh ánh sáng vào phòng hơn.

Rèm voan làm từ chất liệu mỏng nhẹ, đem đến cho phòng khách ánh sáng nhẹ nhàng, dễ chịu

Ngày nay có nhiều mẫu rèm voan đẹp đi cùng rèm vải tạo nên điểm nhấn tinh tế nhẹ nhàng cho không gian 

Rèm voan được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế mà không kém phần trang nhã.

Rèm yếm võng

Tên gọi rèm yếm võng đến từ hình dáng của loại rèm “quý tộc này”. Rèm yếm võng thường gồm 2 lớp từ những chất liệu nhung hoặc vải thô cao cấp thêu hoa văn. Vẻ đẹp tỉ mỉ, cầu kỳ của dòng rèm phòng khách chung cư này giúp tôn thêm sự sang trọng cho những không gian phòng khách tân cổ điển hoặc theo phong cách châu Âu.

Hoặc những không gian sang trọng theo lối châu Âu 
 

Rèm mành đứng cao cấp

Nếu rèm vải đã quá quen thuộc thì rèm mành đứng đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp hiện đại không kém phần sang trọng.

Rèm được kết hợp từ các lá mành có khả năng đàn hồi tốt, chống gấp nếp. 

Khi kéo hết, rèm có khả năng cản sáng tới 85% – 100% không hề thua kém rèm vải. Dòng rèm này còn hạn chế bắt bụi, vệ sinh dễ dàng. 

Với màu sắc phong phú, rèm mành đứng đang là một trong những xu hướng rèm phòng khách chung cư hiện đại được yêu chuộng. 

Rèm mành đứng đang được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách hiện đại

Kiểu dáng đơn giản, màu sắc tinh tế, dễ vệ sinh lau chùi, rèm mành đứng là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho rèm vải đã quá quen thuộc.

Rèm roman

Lấy cảm hứng kết hợp từ rèm cuốn và rèm vải, rèm roman sở hữu lợi thế của cả hai dòng rèm này. Đó là cơ chế hoạt động nhẹ nhàng, khả năng cản sáng 100%, dễ dàng làm sạch. Đồng thời, màu sắc và chất liệu rèm phong phú, dễ bài trí, kết hợp trong không gian.

Rèm roman mang đến cho phòng khách vẻ đẹp mới lạ. Đây đang là mẫu  rèm phòng khách chung cư rất được ưa chuộng trong phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại, tối giản, sang trọng.

Rèm Roman sở hữu ưu điểm của cả hai dòng rèm vải và rèm cuốn

Rèm Roman mang đến cho không gian vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, tối giản, có thể dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách phòng khách khác nhau.

Địa chỉ mua rèm rèm phòng khách chung cư chất lượng

Với bộ sưu tập các sản phẩm rèm phòng khách chung cư chất lượng tại Rèm The Sun, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình được sản phẩm ưng ý. Rèm The Sun thuộc Công ty CP Sản Xuất Thương Mại và Dịch Vụ AZ. Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công và cung cấp các loại rèm cửa nhà ở, rèm văn phòng, trường học, khách sạn, nhà hàng,… 

Với sản phẩm rèm cửa phòng khách, bạn có thể lựa chọn một trong các loại như rèm vải, rèm gỗ, rèm roman,… Tất cả đều là hàng nhập khẩu và hàng cao cấp sản xuất trong nước. Đặc biệt là chính sách giá của RÈM THE SUN được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi hiện có rất nhiều các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua rèm, đặc biệt là lắp đặt miễn phí, tận tình các mẫu rèm cửa sang trọng. Bạn cũng có thể xem qua các công trình mà chúng tôi đã thực hiện cho khách hàng để tham khảo chất lượng. 

Trên đây là những chia sẻ về rèm phòng khách chung cư. Nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt mua rèm vải tại Hà Nội và các sản phẩm chính hãng, vui lòng liên hệ tới RÈM THE SUN: Số 26, lô D3, khu D, KĐT Geleximco, đường Dương Nội, Phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội hoặc 0967.171.669 để được phục vụ tốt nhất.