Bạn có biết rằng những sợi dây thừng xù xì, thô kệch lại có thể tạo thành những chiếc rèm trang trí vô cùng bắt mắt và đầy nghệ thuật. Rèm dây thừng hay còn gọi là rèm Macrame chưa bao giờ hết hot, là phụ kiện nội thất đẹp mà rất nhiều người muốn sở hữu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm rèm dây thừng trang trí và các mẫu rèm dây thừng đẹp nhất hiện nay. 

Rèm dây thừng trang trí

1. Rèm dây thừng trang trí là gì? 

Rèm dây thừng trang trí là lắp rèm cửa tại nhà được làm theo phong cách macrame nên còn có tên gọi khác là rèm macrame. Loại rèm này được bện từ những sợi thừng 100% cotton không bám bụi bẩn hoặc tạp chất, mang đến vẻ đẹp tinh tế và tự nhiên. Rèm dây thừng được làm 100% handmade. Hiện nay, chưa có loại máy móc nào có thể sản xuất được sản phẩm này. Chính vì thế, mẫu mã của rèm macrame là vô cùng đa dạng. Chỉ cần thay đổi cách bện các sợi thừng một chút là sẽ có một kiểu rèm khác biệt, đẹp mắt.

Phụ kiện để làm thành một chiếc rèm dây thừng bao gồm có sợi thừng, một thanh gỗ dài hoặc vòng gỗ, móc khóa, hạt gỗ và một số vật liệu khác. Thanh gỗ giống như thanh treo của sản phẩm rèm thông thường, thường được làm bằng gỗ thông nên rất nhẹ, mịn và được đánh bóng để tạo độ bền đẹp. Nếu tự làm rèm dây thừng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ thanh gỗ nào đủ độ dài để làm thanh treo. 

Tham khảo: rèm vải ngăn lạnh điều hòa

Tham khảo: rèm cầu vồng cản sáng 100

 

Rèm dây thừng theo phong cách Macrame

 

Rèm dây thừng trang trí là sản phẩm decor tuyệt vời cho không gian sống của bạn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rèm macrame ở những căn homestay, nhà hàng, cao ốc sang trọng…với nội thất được thiết kế theo phong cách vintage. Hiện nay, rèm dây thừng còn được dùng làm rèm vải chống nắng cách nhiệt. Tuy khả năng chống nắng và cản sáng không cao như các loại rèm cửa sổ thông thường nhưng vẫn có thể sử dụng trong phòng khách, nhất là trong các không gian mở. Ngoài ra, rèm macrame còn được dùng để trang trí đám cưới, shop quần áo, phụ kiện hoặc studio chụp ảnh cùng nhiều công dụng khác. 

2. Các mẫu rèm dây thừng trang trí đẹp nhất 

Rèm dây thừng rất đa dạng kiểu dáng, không bị bó buộc trong một khuôn mẫu nào cả. Bạn hoàn toàn có thể tự làm các mẫu rèm macrame cho riêng mình dựa vào sở thích và nhu cầu của bản thân. Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu rèm dây thừng trang trí đẹp nhất dưới đây.

Rèm dây thừng treo tường

 

Rèm decor cửa đẹp mắt

 

Rèm dây thừng trang trí đám cưới

 

Rèm decor đầu giường theo phong cách vintage

 

Rèm dây thừng treo cửa

 

Rèm decor đẹp mắt

3. Những lưu ý khi sử dụng rèm dây thừng trang trí 

Khi sử dụng rèm dây thừng, bạn cần lưu ý những điều sau: 

– Rèm dây thừng thực chất là sản phẩm handmade để trang trí, nên khả năng chống nắng, chống ánh sáng là rất kém. Chính vì thế, nếu muốn sử dụng rèm macrame để treo cửa sổ, bạn nên dùng những mẫu rèm được đan dày để có thể cản ánh sáng phần nào. 

– Sản phẩm sẽ bền đẹp hơn khi sử dụng trong nhà, giữ rèm tránh xa lửa hoặc khu vực có bếp gas, tránh treo nơi ẩm ướt sẽ dễ sinh nấm mốc.

– Nếu rèm dây thừng trang trí bị bám bẩn, bạn nên sử dụng máy hút bụi ở chế độ nhẹ hoặc dùng cây lăn bụi. 

– Nếu rèm bị bẩn do rượu hoặc cafe thì nên để rèm dưới vòi nước lạnh trong 3 – 5 phút rồi chà nhẹ lên vết bẩn. Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa nếu cần thiết. 

– Khi mới nhận rèm về, bạn nên treo rèm lên và chải các dây bằng tay để rèm có được form dáng như mong muốn. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về sản phẩm rèm dây thừng trang trí. Để được tư vấn về các sản phẩm rèm đang hot trên thị trường hiện nay, bạn có thể liên hệ tới Rèm The Sun – Đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm rèm cửa cho gia đình, rèm văn phòng giá rẻ, nhà hàng, trường học,… 

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: Số 26, lô D3, khu D, KĐT Geleximco, đường Dương Nội, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0967.171.669

Email: [email protected]