Rèm cuốn là loại rèm đang được sử dụng phổ biến trong thị trường hiện nay bởi rèm cuốn mang một phong cách khá độc đáo, gọn gàng mà lại mang đến không gian hiện đại khác với những loại rèm hiện đại khác. Rèm cuốn có nhiều ưu điểm khác nhau mà bạn có thể xem xét trong quá trình lựa chọn rèm. Ngoài ra, rèm cuốn cũng có giá thành khá hợp lý cho mọi nhà. Vậy rèm cuốn bao nhiêu tiền 1m2? Hãy cùng Rèm The Sun tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. Khái quát về rèm cuốn

Rèm cuốn có thiết kế và cách sử dụng đơn giản

Rèm cuốn có thiết kế và cách sử dụng đơn giản

1.1 Rèm cuốn là gì?

Rèm cuốn chống cháy là một loại rèm với thiết kế khá đơn giản và hiện đại lại có thể sử dụng một cách dễ dàng. Vì vậy loại rèm này được sử dụng trong những loại nội thất văn phòng, nhà xưởng, gia đình. Rèm cuốn được làm từ những thanh cuộn rèm và những tấm vải phủ nhựa, do đó bạn có thể điều chỉnh ảnh sáng một cách dễ dàng hơn bằng cách cuộn lên cao hoặc kéo xuống thấp. Rèm cuốn khá thích hợp cho các căn phòng với diện tích không quá to và không gian làm việc hiện đại.

1.2 Rèm cuốn sử dụng như thế nào?

Rèm cuốn được tạo thành từ những thanh treo nhôm có khả năng chịu được tải trọng, củ quay và dây kéo.

Rèm cuốn được điều khiển bởi 1 dây kéo, vì thế bạn có thể kéo xuống ở nhiều góc độ khác nhau, việc này giúp bạn có thể điều chỉnh ánh sáng một cách dễ dàng.

1.3 Phân loại rèm cuốn

Rèm cuốn được sản xuất từ vải phủ nhựa và rèm cuốn được chia thành 3 loại tuỳ thuộc vào chất liệu vải:

  • Rèm cuốn trơn (rèm chống nắng): Đây là loại rèm cuốn được sử dụng rộng rãi trong những không gian như văn phòng, phòng ngủ hoặc có thể là phòng khách có diện tích không quá rộng bởi rèm cuốn chống nắng có khả năng cản sáng, cản nắng lên đến 100%.
  • Rèm cuốn lưới: Loại rèm này thường được sử dụng ở những căn phòng có không gian mở, trong những showroom hoặc những quán cafe bởi rèm cuốn lưới có tác dụng cản được 70% ánh sáng mặt trời và cản nhiệt lên đến 80%.
  • Rèm cuốn in tranh: Đây là một kiểu rèm cuốn trơn được in những bức tranh lên trên vải cuốn. Lúc này rèm cuốn vừa có tác dụng chắn nắng mà vừa có tác dụng như một bức tranh trang trí vô cùng độc đáo và ấn tượng.

2. Những ưu điểm nổi bật của rèm cuốn

Rèm cuốn được yêu thích với nhiều ưu điểm nổi bật

Rèm cuốn được yêu thích với nhiều ưu điểm nổi bật

Rèm cuốn được sử dụng khá rộng rãi trên thị trường hiện nay bởi chúng có những ưu điểm như sau:

2.1 Cách nhiệt, chống nắng tối đa

Ưu điểm đầu tiên của rèm cuốn không thể bỏ qua đó chính là khả năng cản sáng, chống nắng và cách nhiệt cực kỳ tốt và gần như là tối đa. Chất liệu của rèm cuốn là Polyester phủ bóng bề mặt và được thiết kế với tác dụng là che chắn ánh nắng. Do đó, rèm cuốn có khả năng chống nóng vô cùng tốt. Đây cũng chính là lý do mà rèm cuốn in logo nhận được rất nhiều sự chọn lựa từ các văn phòng cho đến những chung cư cao tầng.

2.2 Thiết kế đơn giản, dễ vệ sinh và dễ sử dụng

Một trong những ưu điểm phải kể đến tiếp theo chính là về thiết kế của rèm cuốn. Với thiết kế cuốn tròn đồng trục, vì vậy, rèm cuốn không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt trong gian phòng cũng như có thể sử dụng vô cùng dễ dàng. Ngoài ra, bề mặt của rèm cuốn có phủ bóng hạn chế vấn đề bám bụi, do đó việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần dùng đến một chiếc máy hút bụi hoặc một chiếc khăn mềm là có thể dọn sạch những lớp bụi bẩn bên trên rèm cuốn.

2.3 Độ bền khá cao

Theo như những đánh giá của hầu hết người tiêu dùng thì loại rèm này là một trong những loại rèm cửa có độ bền rất cao và ít bị hỏng. Bởi lẽ thiết kế của loại rèm cuốn này có rất ít những chi tiết chuyển động, vì thế giảm đi được tương đối nhiều những nguy cơ hư hỏng trong quá trình sử dụng rèm. Hoặc nếu như bạn muốn di chuyển rèm thì loại rèm này cũng có thể tháo lắp rất dễ dàng, nhỏ gọn và thuận tiện cho việc di chuyển mà không lo bị hư hỏng.

2.4 Chi phí hợp lý

Đây là ưu điểm mà các văn phòng thường ưu tiên lựa chọn mua rèm cuốn văn phòng giá rẻ. Để so sánh tổng chi phí lắp đặt rèm cuốn với những loại rèm cửa khác thì chi phí của rèm cuốn có phần thấp hơn từ 10 cho đến 30%. 

2.5 Sửa chữa và thay thế phụ kiện dễ dàng

Đây là một trong những vấn đề mà hầu hết người tiêu dùng không quá quan tâm đến khi mua rèm cửa. Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề tương đối quan trọng. Đôi khi rèm cuốn gặp phải những sự cố hư hỏng thì việc sửa chữa hoặc thay thế phụ kiện cũng tương đối dễ với phần chi phí rất thấp.

3. Rèm cuốn giá bao nhiêu tiền 1 m2?

Rèm cuốn hiện nay có khá nhiều loại và giá tiền cũng phụ thuộc vào chất liệu của từng loại rèm khác nhau:

3.1 Rèm cuốn chống nắng

Rèm cuốn chống nắng

Rèm cuốn chống nắng

Rèm cuốn chống nắng là loại rèm cuốn mang thương hiệu của Úc nhưng trên thực tế thì nguyên liệu chế tác lên chiếc rèm này được nhập khẩu từ Trung Quốc và sau đó được gia công tại Việt Nam dựa trên công nghệ Úc. Loại rèm này có giá thành tương đối rẻ khoảng từ 238.000 – 300.000/ m2. Giá giao động cũng còn tùy thuộc vào chất lượng của phụ kiện đi kèm, thanh nhôm và chất lượng của vải cuốn. 

Tham khảo: rèm vải ngăn lạnh điều hòa

Tham khảo: rèm voan 2 lớp

3.2 Rèm cuốn lưới

Rèm cuốn lưới

Rèm cuốn lưới

Rèm cuốn lưới là loại rèm cuốn xuyên sáng khi lắp đặt lên và chỉ có tác dụng ngăn được ánh sáng chiếu thẳng vào nhà. Chất liệu vải của loại rèm này được dệt thành những lỗ nhỏ giúp thông thoáng và tạo nên tính thẩm mỹ cao khi nhìn ra bên ngoài. Giá thành của loại rèm cuốn lưới có xuất xứ Trung Quốc có gia dao động khoảng từ 320.000 – 450.000/ m2. Giá sẽ phụ thuộc vào chất lượng của những phụ kiện và thanh nhôm cũng như vải cuốn lưới.

3.3 Rèm cuốn in tranh 3D

Rèm cuốn in tranh 3D

Rèm cuốn in tranh 3D

Rèm cuốn in tranh đẹp có bản chất là rèm cuốn chống nắng và được in hình tranh ảnh khác nhau nên có tên gọi là rèm cuốn in tranh. Giá thành của loại rèm này cũng dao động ở mức từ 380.000 – 480.000/ m2 do chất lượng in tranh và loại rèm in tranh này có hộp phụ kiện hoặc không có.

3.4 Rèm cuốn Hàn Quốc

Rèm cuốn Hàn Quốc

Rèm cuốn Hàn Quốc

Rèm cuốn Hàn Quốc đẹp về cơ bản thì cách sử dụng sẽ giống như các loại rèm cuốn thông thường khác. Loại rèm này chỉ khác ở điểm là chúng được xuất xứ từ Hàn Quốc và phụ kiện đi kèm của loại rèm này bền, đẹp và trùng màu với vải rèm. Do đó, sản phẩm rèm Hàn Quốc có thể nói rằng không hề có điểm nào để chê được. Rèm cuốn Hàn Quốc vẫn bao gồm những chức năng chống được nắng cũng như bao gồm những loại rèm cuốn lưới, rèm cuốn tranh. Tuy nhiên, rèm cuốn tranh Hàn Quốc sẽ không đa dạng tranh ảnh như rèm cuốn đến từ Trung Quốc. Giá thành của rèm cuốn Hàn Quốc dao động từ 660.000 – 980.000/ m2 tuỳ thuộc vào từng mẫu mã khác nhau.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Rèm The Sun về rèm cuốn bao nhiêu tiền 1m2 cũng như những ưu điểm nổi trội của loại rèm này. Hy vọng những thông tin mà Rèm The Sun chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. 

Nếu như bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc rèm cuốn thì hãy liên hệ ngay với Rèm The Sun để được tư vấn chi tiết hơn nhé. Và đừng quên theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin sản phẩm vô cùng thú vị nhé!