Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn đang ngày một tăng lên, ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe của mỗi cá nhân. Bên cạnh việc trang bị lớp tường vách và cửa cách âm, việc giảm thiểu tiếng ồn bằng cách sử lắp đặt rèm cửa cách âm đang ngày càng phổ biến. Một trong những loại rèm được yêu thích trên thị trường hiện nay chính là rèm cuốn. Vậy rèm cuốn cách âm có thể mang đến không gian yên tĩnh cho bạn hay không? Tất cả thắc mắc của các bạn sẽ được làm rõ sau khi đọc bài viết này.

1. Rèm cuốn cách âm là gì?

Trước khi tìm hiểu về rèm cuốn Hàn Quốc đẹp cách âm, chúng ta cần biết rèm cuốn là loại rèm được điều chỉnh bằng hình thức cuộn tròn theo chiều dọc nhờ dây kéo và trục cuốn. 

Rèm cuốn cách âm cho văn phòng có hiệu quả?

Rèm cuốn cách âm cho văn phòng có hiệu quả? 

Như vậy, rèm cuốn cách âm là mành cuốn được thiết kế với mục đích giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào (phương tiện giao thông, nhà máy, công xưởng,…), trả lại không gian yên tĩnh cho căn phòng.

Với công dụng chủ yếu là ngăn chặn tiếng ồn, rèm cửa cách âm được lắp đặt ở những không gian cần tránh âm thanh lớn như phòng ngủ, bệnh viện, trường học,…

Bên cạnh khả năng chống ồn, các loại rèm cách âm còn có tác dụng như các loại rèm cửa khác: chống nắng, chống bụi, cản gió,… 

2. Cấu tạo của rèm cuốn cách âm

Rèm cuốn giá rẻ nói chung và rèm cuốn cách âm nói riêng đều được thiết kế với 3 bộ phận không thể thiếu:

  • Trục cuốn: Là thành phần đỡ tấm rèm và giữ rèm khi được cuộn tròn lại, được đặt trong trục kỹ thuật để tránh khỏi bụi bẩn gây rít trục
  • Tấm rèm cuốn: Được làm từ vật liệu nhẹ và bền – vải polyester tráng nhựa, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
  • Hệ thống dây kéo bền chắc: Khi kéo dây, bánh răng xoay làm chuyển động trục cuốn giúp kéo rèm lên, xuống

3. Những đặc điểm cho thấy rèm cửa cách âm tốt?

Rèm cửa cuốn cách âm có nhiều đặc điểm nổi bật

Rèm cửa cuốn cách âm có nhiều đặc điểm nổi bật

Để đảm bảo khả năng chống ồn tốt nhất, rèm cửa cách âm nên có những đặc điểm sau:

  • Rèm cửa dày dặn, nặng
  • Kích cỡ của rèm cần lớn hơn kích cỡ của cửa để tăng công dụng cách âm
  • Rèm cửa được làm từ các chất liệu cách âm tốt: cao su non, polyester, vải nhung,…

Ngoài ra, bạn có thể lắp đặt rèm kép (2 lớp rèm) để giảm bớt lượng tạp âm vang vọng vào trong phòng của bạn. 

Tham khảo: rèm cuốn văn phòng giá rẻ

Tham khảo: rèm cuốn trơn

4. Rèm cuốn cách âm có tốt hay không?

Rèm cửa cách âm chỉ có công dụng chống ồn, giảm lượng âm thanh từ bên ngoài vào trong không gian của bạn một cách tương đối chứ không có minh chứng nào cho thấy các loại rèm cửa này cách âm tuyệt đối cả. Tuy nhiên, với những nơi gần bến tàu, nhà máy,… chúng ta có thể áp dụng các phương pháp giảm ồn và sử dụng rèm cách âm chính là biện pháp phổ biến nhất.

Quay trở lại câu hỏi “Rèm cuốn cách âm có tốt hay không?”, Rèm The Sun xin đính chính rằng khả năng cách âm của loại rèm này là tương đối tốt. Tuy nhiên, với yêu cầu của rèm cách âm là dày dặn, thì các mẫu rèm cuốn đẹp, rèm cuốn xuyên sáng sẽ không thực sự có hiệu quả cao. Thay vào đó, các mẫu rèm cuốn in tranh và rèm đơn sắc là sự lựa chọn hợp lý mang đến giải pháp cách âm tốt cho không gian của bạn.

Rèm cuốn in tranh 3D cách âm giúp khu vực làm việc trở nên yên tĩnh hơn

Rèm cuốn in tranh 3D cách âm giúp khu vực làm việc trở nên yên tĩnh hơn

Nói một cách công bằng nhất, các loại rèm vải, rèm nhung dày, đặc biệt là rèm kép có khả năng chống ồn tốt hơn so với rèm cuốn. 

Thế nhưng, những mẫu rèm này lại không thích hợp với những không gian cần ánh sáng tự nhiên như văn phòng làm việc. Vì vậy, rèm cuốn cách âm là lựa chọn thích hợp cho những nơi này, đảm bảo chống ồn tương đối mà vẫn thông thoáng phòng.

Trên đây là những thông tin và đánh giá khách quan nhất của Rèm The Sun về rèm cuốn cách âm. Chúng tôi hy vọng quý khách đã có được câu trả lời cho mình và tìm được loại rèm cách âm cho không gian nhà mình. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!