Trong thời gian gần đây, Rèm The Sun đã nhận được rất nhiều thắc mắc về loại rèm cửa xếp ly cũng như cách may rèm rèm xếp ly tại nhà. Và một thực tế rằng, đa số mọi người đều đang nhầm giữa rèm xếp ly và rèm vải ore. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách may rèm xếp ly cùng cách phân biệt 2 loại rèm trên nhé. 

Rèm cửa xếp ly

Rèm cửa xếp ly là gì? 

Rèm cửa xếp ly hay còn gọi là rèm khuyên là loại rèm được may theo kiểu xếp múi truyền thống tạo độ chun lượn sóng. Trên đầu mỗi nếp gấp ly sẽ được gắn các móc tròn để gắn vào thanh ra.  Thiết kế kiểu lượn sóng này giống với rèm cửa ore nhưng rèm ore là kiểu rèm vải được đục lỗ và đặt ore ở đai rèm tạo sóng. 

Rèm xếp ly là sản phẩm rèm có tính thẩm mỹ cao, thường được sử dụng làm rèm vải tự động lắp đặt ở các khu khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp cùng khả năng che chắn ánh sáng, chống nắng, cản nhiệt rất tốt. 

Vải may rèm thường sử dụng là vải polyester hoặc cotton có độ cứng và dày nhất định, có khả năng chống nắng. Thanh treo của rèm cửa xếp ly thường là thanh nhôm, chịu lực tốt, được sơn tĩnh điện. Trong thanh nhôm được thiết kế các con lăn để điều khiển rèm ra vào một cách thuận tiện hơn. 

Các mẫu rèm mành xếp ly đẹp 

Tùy vào thiết kế mà người ta chia ra thành các mẫu rèm cửa xếp ly dưới đây. 

Rèm xếp 1 ly 

Các loại rèm cửa sổ đẹp được xếp ly đơn được thiết kế đơn giản, phù hợp với hầu hết các loại cửa sổ. Các đầu rèm được kẹp lại bởi nếp gấp một ly. Những nếp gấp này rất đều và thẳng tạo nên một bức rèm hài hòa. 

 

Rèm xếp 1 ly đơn giản

Rèm cửa xếp ly đôi 

Rèm xếp ly đôi cũng khá giống với rèm xếp đơn 1 ly. Nhưng ở trên đầu mua rèm cửa sổ sẽ có 2 nếp gấp tạo nên các đường gấp ly đều và đẹp. 

 

Rèm xếp 2 ly

Rèm cửa xếp ly ba 

Các đầu rèm được tạo bởi mỗi nhóm 3 nếp gấp với độ chun rèm khoảng 2.5 nên các sóng rèm sẽ dày và to hơn. Kiểu may rèm này rất phù hợp với những ô cửa có hộp rèm âm trần. 

Rèm xếp ly hình cốc 

Rèm cửa xếp ly hình cốc hay hình túi là mẫu thiết kế rèm độc đáo với các nếp gấp cách đầu rèm từ 15-20cm tạo thành hình 1 chiếc cốc phía trên. Và ứng với mỗi chiếc cốc sẽ có một móc treo nhỏ.  

Tham khảo: rèm cửa chung cư cao cấp

Tham khảo: rèm cầu vồng cản sáng 100

Rèm xếp ly hình cốc

Cách may rèm cửa xếp ly đơn giản tại nhà 

Bạn hoàn toàn có thể tự may rèm xếp ly tại nhà với các bước chi tiết sau đây: 

Bước 1: Chọn vải may rèm 

Chọn vải may rèm là một trong những bước quan trọng đầu tiên khi muốn may rèm xếp ly. Tùy vào vị trí bạn muốn lắp rèm mà sẽ chọn những loại vải phù hợp. Nếu treo rèm ở phòng khách, có thể lựa chọn những loại vải dày, cứng như vải thô. Ở khu vực cửa sổ có thể chọn loại vải mỏng hơn như van, lụa,.. Bạn muốn làm rèm ngăn các phòng thì nên lựa chọn các loại chất liệu cách âm tốt. 

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến màu sắc của rèm. Có thể chọn màu rèm tương đồng với màu sơn tường, bổ sung cho màu nội thất hoặc chọn màu theo phong thủy nhưng vẫn đảm bảo được sự hài hòa và thuận mắt người nhìn. 

Bước 2: Đo kích thước rèm 

Trước khi may rèm, hãy xác định kích thước rèm chuẩn để khi lắp rèm cửa tại nhà sẽ dễ dàng hơn, không cần chỉnh sửa nhiều. Một lưu ý khi xác định kích thước là chiều cao rèm nên rút ngắn còn khoảng 2-3cm để rèm không bị chạm xuống nền nhà. Chiều rộng rèm nên kéo dài mỗi bên khoảng 15cm. 

Bước 3: Tiến hành may rèm 

Cách may rèm xếp ly khá dễ. Bạn tiến hành may gập mí hai bên rèm trước rồi may gập mí phía trên và phía dưới. Để kích thước các ly phụ thuộc vào kích thước của rèm. Nếu rèm rộng thì may ly rộng còn rèm nhỏ thì may ly vừa phải. Tiếp đó là chạy một đường chỉ từ trên đỉnh rèm xuống dưới để tạo ra một hình ống. 

Nếu bạn may rèm 2 ly thì gấp đôi ống ly đó còn nếu may rèm 3 ly thì gập 2 ống ly. Sau đó là may một đường phía dưới để khóa ly rèm. 

Trên đây là cách may rèm cửa xếp ly đơn giản có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, để có những sản phẩm rèm chất lượng, hoàn chỉnh nhất. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm rèm vải chống nắng cách nhiệt tại Rèm The Sun – Đơn vị chuyên cung cấp và phân phối, thiết kế, thi công các sản phẩm rèm tốt nhất hiện nay. 

Liên hệ ngay tới Rèm The Sun để được tư vấn chi tiết và báo giá chuẩn xác nhất. 

Rèm The Sun

Địa chỉ: Số 26, lô D3, khu D, KĐT Geleximco, đường Dương Nội, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0967.171.669

Email: [email protected]