Các vấn đề liên quan đến muỗi, côn trùng, bụi bẩn là một trong những vấn đề nan giải của nhiều gia đình. Chính vì thế mà sự xuất hiện của rèm cửa lưới chống muỗi bụi đang nhận được sự quan tâm, sử dụng của nhiều người tiêu dùng vì nó giúp giải quyết đáng kể vấn đề muỗi, bụi bẩn,… Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin về loại rèm này nhé.

1. Rèm cửa lưới chống muỗi bụi là gì?

Rèm cửa lưới chống muỗi bụi có khả năng ngăn chặn côn trùng muỗi và bụi bẩn

Rèm cửa lưới chống muỗi bụi có khả năng ngăn chặn côn trùng muỗi và bụi bẩn

Không giống như các loại rèm cửa sổ có chức năng chống nắng và trang trí thông thường, rèm cửa lưới chống muỗi bụi là loại rèm được làm từ sợi không gỉ  hoặc sợi thép thủy tinh với một công năng đặc biệt, ngăn chặn sự xâm nhập của các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi. Cùng với đó, rèm còn được thiết kế để giảm bụi bẩn bay vào trong nhà.

Loại rèm này có cấu tạo bao gồm có phần lưới và cuộn dây để dán vào cửa giúp bạn sử dụng dễ dàng. Bạn chỉ cần bóc lớp dính được thiết kế ở cuộn dây và dán vào các viền cửa, sau đó tiếp tục dính lưới chống muỗi bụi vào cửa là bạn đã hoàn thành lắp đặt và bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình.

Bên cạnh đó, rèm cửa lưới còn thiết kế các lỗ nhỏ thông thoáng giúp bạn tận dụng được ánh sáng và gió bên ngoài trời mang lại sự thông thoáng, thoải mái cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời, đây cũng là biện pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí năng lượng như điều hòa, điện chiếu sáng nhưng vẫn đảm bảo chức năng che chắn tốt.

2. Công dụng rèm cửa lưới chống muỗi bụi

Công dụng đầu tiên của rèm cửa lưới chống muỗi bụi phải kể đến đó là bảo vệ sức khỏe người sử dụng, ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi, các loại côn trùng và cả bụi bẩn xung quanh. Đồng thời rèm được thiết kế những khe hở vừa đủ che chắn vừa lưu thông không khí mang lại sự thông thoáng cho không gian phòng sử dụng. Hơn thế, nó còn điều hòa lượng ánh sáng chiếu vào phòng tùy theo nhu cầu của người dùng ở những thời điểm khác nhau trong ngày. Có thể nói loại rèm này chính là trợ thủ đắc lực cho việc bảo vệ sức khỏe gia đình của bạn.

Loại rèm cửa lưới này còn phù hợp với mọi không gian sống khác nhau từ những căn hộ chung cư đến những ngôi nhà bình thường khác. Trong thực tế, loại rèm này thường được lắp rèm cửa tại nhà và sử dụng cho các cửa sổ phòng ngủ, các cửa nối ra vài các không gian như nhà với sân vườn, ban công,… Thông thường rèm cửa lưới chống muỗi không có nhiều màu sắc bắt mắt chủ yếu là các màu tông xám, trắng hoặc nâu nhạt giúp mang lại cảm giác tự nhiên nhất cho ngôi nhà của bạn.

3. Những phụ kiện rèm cửa lưới chống muỗi bụi

Rèm cửa lưới được thiết kế lắp đặt tỉ mỉ chắc chắn

Rèm cửa lưới được thiết kế lắp đặt tỉ mỉ chắc chắn

Những phụ kiện chủ yếu dùng cho thiết kế và lắp ráp rèm cửa lưới chống muỗi bụi bao gồm như sau:

3.1 Khung cửa lưới 

Khung cửa có kích thước tương ứng với từng vị trí lắp đặt để đảm bảo sự tương xứng. Khung thường được làm từ chất liệu nhôm hoặc inox, điều đó đảm bảo chắc chắn và an toàn trong suốt quá trình quý khách sử dụng.

Bề mặt lưới: Bề mặt lưới được coi là phụ kiện chính của rèm cửa chống muỗi bụi. Lưới có nhiều loại như lưới sợi thủy tinh, lưới nhựa, lưới nhôm,… Trong đó, loại lưới sợi thủy tinh được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn hẳn bởi loại này có độ dẻo cao, bền đẹp và ít bị rách. Hơn thế loại lưới này có 2 màu chủ đạo chính là màu ghi và màu đen vô cùng phù hợp với mọi không gian.

3.2 Lò xo di chuyển rèm cửa lưới

Loại phụ kiện này được sản xuất từ chất liệu cao cấp có độ đàn hồi cao và nén tốt, là loại phụ kiến chính đóng vai trò quan trọng trong việc giúp rèm cửa lưới hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Đồng thời giúp tăng tuổi thọ của rèm cửa lưới chống muỗi bụi trong thời gian dài.

3.3 Trục lô cửa lưới

Đây là phụ kiến ở dạng thanh nhôm và được định hình theo khung có sẵn. Nó có tác dụng đảm bảo quá trình hoạt động của rèm cửa đúng với thông số kỹ thuật. Các thông số đó bao gồm nén lò xo, không văng, uốn hoặc kéo lưới đúng cách để đảm bảo không làm rách bề mặt lưới.

3.4 Các phụ kiện đi kèm bao gồm

Ngoài những phụ kiện chính nêu trên còn cần một số phụ kiện đi kèm nữa như dây kéo lưới, các đầu nối, gioăng lông,… Chúng có nhiệm vụ cố định các chi tiết lớn nhỏ trong quá trình lắp ráp rèm. Cùng với đó là giúp người dùng dễ dàng sử dụng và đảm bảo an toàn. 

Tham khảo: rèm vải ngăn lạnh điều hòa

Tham khảo: rèm voan 2 lớp

4. Những loại vật liệu làm rèm cửa lưới chống muỗi bụi

Ngoài phụ kiện lắp đặt thì vật liệu làm rèm cửa lưới chống muỗi bụi cũng là điều mà khách hàng nên quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Những vật liệu chất lượng thường dùng như sau:

4.1 Nhôm làm cửa lưới chống muỗi

Khung rèm cửa lưới được làm từ chất liệu nhôm cao cấp, bền đẹp

Khung rèm cửa lưới được làm từ chất liệu nhôm cao cấp, bền đẹp

Các bộ phận khung cửa lưới và các khung liên kết thường sử dụng vật liệu nhôm để thiết kế và sản xuất. Bởi nhôm thường có khả năng định cao và có nhiều màu sắc lựa chọn như màu vân gỗ, màu ghi hay màu trắng sữa. Chất liệu nhôm cao cấp có độ bền đẹp theo thời gian, ít bị cong vênh và ảnh hưởng bởi thời tiết.

4.2 Sợi thủy tinh hoặc inox 304 

Sợi thủy tinh và inox 304 cao cấp là 2 thành phần được kiểm định an toàn trong quá trình chế tạo và sản xuất các loại rèm cửa lưới. Những vật liệu này thường không pha trộn hóa chất độc hại hay tạo ra bất kỳ phản ứng hóa học nguy hiểm nào. Chính vì thế chúng không gây hại cho môi trường và an toàn cho người dùng. 

Các sợi lưới đều được đan dệt tỉ mỉ từng khung lưới và liên kết với nhau dạng xoắn ốc. Kích thước lưới nhỏ đủ để côn trùng hay muỗi không thể bay vào nhưng vẫn đảm bảo không khí được lưu thông. 

Tham khảo: rèm cầu vồng cản sáng 100

Tham khảo: rèm cuốn chống cháy

5. Lựa chọn mua rèm cửa lưới chống muỗi bụi ở đâu tốt nhất?

Rèm The Sun - Đơn vị chuyên cung cấp các loại rèm cửa lưới chống muỗi bụi uy tín

Rèm The Sun – Đơn vị chuyên cung cấp các loại rèm cửa lưới chống muỗi bụi uy tín

Bằng những công dụng và khả năng ứng dụng linh hoạt của rèm cửa lưới chống muỗi bụi mà chúng hoàn toàn có thể coi là một trợ thủ đắc lực của người dùng trong việc bảo vệ sức khỏe của toàn thể gia đình.

Hiện nay, loại rèm này không phải là mặt hàng quá hiếm, có rất nhiều đơn vị cung cấp mà chúng ta có thể lựa chọn và mua sản phẩm. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng mang đến cho bạn sự hài lòng, sự an tâm về sản phẩm. Chính vì thế, nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm sản phẩm này trên thị trường thì hãy đến Rèm The Sun. Đây là đơn vị có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chuyên cung cấp các loại rèm uy tín và chất lượng tại Hà Nội mà bạn có thể tin tưởng. Đếm với Rèm The Sun, bạn sẽ được giới thiệu nhiều mẫu rèm cửa lưới,… với nhiều mẫu mã và kích thước đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về rèm cửa lưới chống muỗi bụi cũng như đơn vị uy tín cung cấp nó mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những thông tin cung cấp trong bài viết trên đã đem lại cho bạn nhiều điều hữu ích nhất.