Rèm cửa âm trần là sản phẩm cực kỳ hiện đại và thẩm mỹ, thường được lắp đặt rèm cửa chung cư cao cấp và các công trình nhà ở được xây dựng trong nhiều năm gần đây. Rèm âm trần thạch cao có thể che đi những nhược điểm của phần thanh treo, giúp tiết kiệm không gian cho những nơi chật hẹp. Để biết chi tiết về rèm âm trần và các lưu ý khi lắp đặt rèm, vui lòng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Rèm âm trần thạch cao

1. Rèm âm trần thạch cao là gì? 

Rèm âm trần thạch cao là kiểu lắp đặt rèm cửa lọt trong một rãnh đã thiết kế sẵn trên trần nhà thạch cao. Theo đó, toàn bộ phần thanh treo cũng như các phần yếu điểm của rèm cửa được rãnh âm trần này che giấu nên chỉ có những phần đẹp nhất của rèm được phô ra, góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho không gian nội thất. 

Các loại rèm thông thường sẽ có thanh treo rèm được lắp đặt trên bề nổi của tường. Nên đôi khi các khuyết điểm của phần thanh treo rèm sẽ bị phô ra làm mất đi tính thẩm mỹ. Nên rèm âm trần là giải pháp hoàn hảo để khắc phục điều này. 

Rèm cửa âm trần là chuẩn mực mới trong trang trí rèm nội thất. Với kiểu lắp rèm này, bạn có thể áp dụng để lắp rèm cửa tại nhà gần như là cho toàn bộ các loại rèm cửa hiện có. Đặc biệt là loại rèm vải cao cấp một hoặc hai lớp. Cách lắp rèm âm trần sẽ giúp cho chiếc rèm của bạn luôn được hoàn chỉnh, tạo cảm giác điệu đà thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, rèm âm trần thạch cao còn giúp mở không gian sống thoáng đãng và thẩm mỹ hơn. 

 

Rèm cửa âm trần là chuẩn mực mới trong trang trí rèm nội thất

2. Các loại rèm trần thạch cao đẹp hiện nay

Rèm âm trần thạch cao có giá thành không chênh lệch lắm so với các sản phẩm rèm thông thường. Bạn có thể tham khảo các loại rèm âm trần được lựa chọn nhiều nhất hiện nay như: 

2.1 Rèm âm trần thạch cao 1 lớp

Rèm âm trần thạch cao 1 lớp là loại rèm vải chỉ có rèm vải 1 lớp duy nhất (không có lớp lót) nên chất vải sử dụng thường rất dày, có khả năng chống nắng, cản nhiệt tốt như vải cotton, vải gấm, vải bố, vải nhung. Với những không gian nhỏ hẹp thì lắp đặt rèm cửa âm trần là giải pháp phù hợp nhất. 

Rèm vải âm trần 1 mẫu rèm cuốn Hàn Quốc đẹp

Rèm vải 1 lớp âm trần giúp không gian rộng rãi hơn

2.2 Rèm cửa âm trần thạch cao 2 lớp vải

Nếu không gian sống rộng rãi, muốn tìm một bộ rèm âm trầm có thể chống nắng tuyệt đối, cản nhiệt và ngăn chặn tiếng ồn thì rèm vải 2 lớp chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Thông thường, rèm 2 lớp sẽ bao gồm một lớp vải thường và 1 lớp lót như vải voan với chất vải mỏng, nhẹ và đẹp. Ưu điểm của loại rèm cửa voan 2 lớp chính là tăng cường khả năng chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo 1 hoặc cả 2 lớp để điều chỉnh ánh sáng theo mong muốn. 

 

Rèm âm trần 2 lớp cho phòng khách gia đình

 

Rèm 2 lớp vừa mang lại tính thẩm mỹ, vừa có khả năng chống nắng 100%

3. Các lưu ý khi lắp đặt rèm âm trần thạch cao 

Để lắp đặt được một bộ rèm âm trần đẹp, bạn cần phải tính toán kỹ ngay trong thời gian xây dựng ngôi nhà. Vì nếu bạn xây xong hoàn toàn thì việc tạo rãnh để lắp đặt rèm là rất khó và phức tạp hơn. Vì vậy, cần phải lưu ý:  

– Kích thước hộp thạch cao: Hộp thạch cao gắn rèm có kích thước từ 18cm – 25cm và chiều sâu hộp tối thiểu là 20cm. Với kích thước này, bạn có thể lắp rèm 1 lớp hay 2 lớp đều được và có thể che hết toàn bộ các thiết bị rèm như thanh nhôm trượt, khoen vít, móc treo rèm… mang đến tính thẩm mỹ tối đa cho rèm cửa. Ngoài ra, cần phải cộng phủ bì mỗi bên khoảng 20cm nữa để có thể cản sáng và chống nắng 100%. Nếu cửa chiếm 2/3 so với chiều dài bức tường rồi thì nên thiết kế hộp thạch cao sát tường. 

– Khi lắp đặt rèm cửa âm trần thì sẽ khó tháo rời hay vệ sinh thường xuyên. Do đó, bạn cần lựa chọn những phụ kiện có độ bền cao như thanh nhôm trượt. Với chất liệu nhôm thì có thể tháo rèm bằng cách tháo rời thanh ray một cách dễ dàng. Ngoài ra, thanh nhôm có độ bền cao hơn so với nhựa, gỗ rất nhiều nên bạn sẽ không sợ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về rèm cửa âm trần thạch cao và lưu ý khi lắp đặt rèm âm trần thạch cao. Nếu có nhu cầu đặt mua rèm cuốn ở Hà Nội và lắp đặt rèm cửa âm trần chất lượng, vui lòng liên hệ tới Rèm The Sun để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết. 

Rèm The Sun

Địa chỉ: Số 26, lô D3, khu D, KĐT Geleximco, đường Dương Nội, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0967.171.669

Email: [email protected]