Rèm cửa là một trong những vật dụng giúp che chắn ánh sáng chiếu vào nhà. Ngoài ra còn là một trong những yếu tố góp phần tô điểm cho không gian sống vẻ sang trọng, lịch sự và riêng tư. Bên cạnh đó việc lắp những chiếc rèm cũng gây khó khăn cho không ít người, cùng theo dõi những chia sẻ về hướng dẫn cách treo rèm cửa của Rèm The sun dưới đây.

1. Cách treo rèm vải đúng cách

Thanh treo rèm cần đặt giữa khung cửa chính và trần nhà, không nên sử dụng thanh treo rèm ngắn hơn so với cửa

Mẫu rèm vải đẹp nhất là một trong những loại rèm phổ biến được ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau, khi treo rèm vải lên bạn cần xác định vị trí cho thanh treo rèm là ở chính giữa khung cửa và trần nhà. Khung sau khi được cố định thì sẽ tiến hành lắp rèm vào. Tùy thuộc vào không gian và mục đích sử dụng mà bạn chọn rèm cửa phù hợp cho căn phòng, nếu bạn chọn Rèm voan 2 lớp thì chú ý treo lớp rèm mỏng sẽ là lớp bên ngoài còn lớp rèm dày sẽ là lớp trong tính từ cửa sổ vào. Còn nếu như bạn muốn không gian nhìn rộng hơn thì nên chọn rèm màu sáng còn muốn không gian riêng tư thì nên chọn rèm tối màu. Rèm nên che phủ hết khung cửa và vượt qua mép cửa tầm từ 10 -15cm là tốt nhất, về độ cao có thể căn chỉnh khoảng từ 30 – 40cm. 

2. Cách treo rèm sáo gỗ đúng cách

Hạn chế dùng rèm gỗ cho những loại cửa có kích thước lớn

Với những ngôi nhà có thiết kế cổ điển hay không gian các nhà hàng thì những chiếc rèm sáo gỗ vẫn được ưu ái lựa chọn hơn. Nó thường được thiết kế phù hợp với những khung cửa sổ nhỏ hoặc cửa sổ kiểu Pháp. Do khối lượng của rèm khá nặng nên nếu bạn muốn sử dụng cho những cửa lớn thì bạn nên dùng khung đỡ để giảm trọng lượng của rèm. 

Tham khảo: Mua rèm vải ở Hà Nội

Tham khảo: Rèm cửa chung cư cao cấp

3. Cách treo rèm roman, rèm cuốn đúng cách

Hướng dẫn cách treo rèm cửa roman trong nhà

Rèm roman và Rèm cuốn in tranh đẹp có cấu trúc giống nhau nên việc lắp đặt cũng có phần tương tự nhau. Trước khi treo rèm, bạn cần chắc chắn về ý định của mình là sẽ treo rèm bên ngoài hay bên trong khung cửa. Nếu treo rèm bên trong nên chọn rèm có kích thước trùng với kích thước của khung cửa. Vừa đủ để chắn sáng nhưng vẫn mang đến sự gọn gàng, ngăn nắp. Còn nếu bạn muốn treo rèm ở phía ngoài cửa thì bạn hãy đảm bảo kích thước của rèm phải lớn hơn kích thước khung cửa. Có như thế thì ánh sáng bên ngoài mới không lọt được vào phòng. Mặc dù vậy, việc lắp rèm ở bên ngoài sẽ khá bất tiện nên khi sử dụng bạn nên cân nhắc nhé.

4. Ý nghĩa của việc treo rèm đúng cách

Rèm cửa không chỉ cách âm khá tốt, mà còn tạo sự riêng tư cho căn phòng. Tạo ra sự ngăn cản giữa cửa sổ và bên trong căn phòng của bạn, giúp ngăn chặn quá trình trao đổi nhiệt. Ngoài ra, rèm cửa được coi như 1 lớp màng ngăn quá trình trao đổi nhiệt giữa cửa sổ và không gian bên trong căn phòng của bạn. Vì thế, rèm cửa giúp cho không gian căn phòng vào mùa hè thì mát mẻ và vào mùa đông rét buốt sẽ mang lại sự ấm áp cho không gian phòng. 

Việc sử dụng điều hoà nếu không được ngăn cách với bên ngoài sẽ gây tốn rất nhiều điện năng nên khi lắp đặt Rèm vải ngăn lạnh điều hòa thì bạn không cần lo về vấn đề này vì rèm cửa có tác dụng tiết kiệm năng lượng cho gia đình bạn.

Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc, chất liệu phù hợp với mệnh của chủ nhà để lắp rèm cửa cũng có ý nghĩa phong thuỷ vô cùng lớn vì nó giúp cho tinh thần gia chủ thoải mái, tăng vận khí cho căn nhà. 

Trên đây là một số kiến thức về hướng dẫn cách treo rèm cửa đúng cách. Mong rằng bài viết đã có thể giúp bạn chọn lắp rèm cửa một cách chính xác.