Rèm vải chống nắng cách nhiệt được lắp đặt tại các khu vực cửa ra vào, cửa sổ, ban công. Sau một thời gian sử dụng, nó sẽ bị ám bụi và cần được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo hiệu quả, thẩm mỹ và sức khỏe cho người dùng. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ vệ sinh rèm cửa. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể tự giặt rèm tại nhà dễ dàng với các lưu ý quan trọng dưới đây. 

 

Lưu ý khi giặt rèm tại nhà

Bao nhiêu lâu nên giặt rèm cửa một lần? 

Rèm cầu vồng cản sáng 100 nên được giặt và vệ sinh sạch sẽ từ 3-6 tháng một lần, tùy thuộc vào loại rèm sử dụng. Ở những thành phố lớn có mật độ bụi cao cùng tình trạng ô nhiễm không khí nặng thì 3 tháng nên giặt 1 lần. Bởi rèm là một trong những đồ nội thất dễ bị bám bụi, bị mốc hoặc vết ố. Sử dụng rèm bụi bẩn một thời gian dài sẽ không đảm bảo chất lượng không khí trong phòng và dễ gây ra một số bệnh về đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình. Nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ, càng cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh rèm cửa. Vậy giặt rèm cửa như thế nào.

 

Nên giặt rèm từ 3-6 tháng 1 lần

Những lưu ý khi giặt rèm tại nhà bằng máy giặt 

Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể tự giặt rèm tại nhà bằng máy giặt sạch sẽ và chất lượng như ở ngoài tiệm bằng cách nắm vững các lưu ý dưới đây. 

Nên ngâm rèm cửa trong nước trước khi giặt 

Nếu rèm cửa chung cư cao cấp quá lâu chưa được vệ sinh bị ám bụi bẩn rất nhiều và có các vết bám dầu mỡ thì bạn nên ngâm rèm cửa trong nước trước khi giặt cùng với một ít đầu thuốc lá. Sau khoảng 20 phút thì cho thêm nước giặt hoặc nước tẩy rửa nhẹ và ngâm tiếp trong 10 phút nữa. Nếu rèm không quá bẩn thì bạn chỉ cần ngâm bằng nước giặt pha loãng là được. Sau đó tiến hành giặt rèm cửa bằng máy giặt.

 

Nên ngâm rèm trước khi giặt

Giặt rèm tại nhà cần phân biệt loại rèm nào nên giặt máy hoặc giặt tay

Không phải loại rèm nào cũng có thể giặt bằng máy. Một trong những lưu ý quan trọng khi giặt rèm tại nhà chính là phải phân biệt được loại rèm nào nên giặt bằng tay hoặc có thể giặt bằng máy. 

Một số loại rèm vải được làm bằng chất liệu polyester, cotton có độ co giãn thấp và độ bền cao nên không bị biến dạng khi giặt máy. 

Một số loại rèm chất liệu vải thô, vải gấm,.. nếu giặt máy rất dễ bị nhăn và co so với kích thước ban đầu. Đặc biệt là rèm vải mặt nhung khi giặt máy sẽ rất dễ bị mất chất tuyết của bề mặt nhung. Đối với những loại rèm này, nên giặt khô bằng cách dùng chổi quét từ trên xuống dưới theo chiều vải, hoặc sử dụng hút bụi. Sau đó, phơi nắng và quét lại sạch sẽ một lần nữa. 

Tham khảo: các mẫu rèm cửa biệt thự

Tham khảo: rèm cuốn chống cháy

 

Giặt khô rèm cửa

Chọn chế độ giặt rèm cửa bằng máy giặt phù hợp cho từng loại vải rèm 

Khi giặt rèm tại nhà bằng máy giặt, nên chọn chế độ giặt phù hợp cho từng loại vải. Các mẫu rèm vải đẹp sẽ có nhãn giặt. Hãy làm theo các lưu ý của nhà sản xuất gồm các thông tin như nên giặt máy ở chế độ nào, nhiệt độ bao nhiêu là tốt nhất. Đối với một số loại vải nhẹ như cotton, vải lanh, voan thì bạn có thể giặt máy ở chế độ nhẹ bằng bột giặt thường. Sau đó, sấy khô nhẹ ở chế độ gentle. 

Lưu ý không giặt rèm bằng nước nóng vì nhiệt độ cao rất dễ làm cho kết cấu vải bị thay đổi và co lại. Ngoài ra, nước quá nóng còn ảnh hưởng đến màu sắc của rèm. 

 

Chọn chế độ giặt cho từng loại rèm

Phơi khô và là ủi rèm đúng cách 

Sau khi đã giặt rèm tại nhà, bạn nên phơi trên dây phơi ngoài trời hoặc trên giá phơi đồ để đảm bảo rèm có thể thật khô. Với một số loại vải dễ bị nhăn nên ủi rèm. 

Vệ sinh sạch các phụ kiện rèm cửa

Ngoài giặt rèm cửa bằng máy giặt, cũng nên vệ sinh các phụ kiện đi kèm như thanh treo, dây điều khiển… Có thể dùng khăn khô hoặc khăn ẩm để lau qua bề mặt. Tuyệt đối không nên sử dụng khăn quá ướt vì có thể gây ẩm mốc, han gỉ cho các phụ kiện. 

Kết luận 

Trên đây là những lưu ý khi muốn giặt rèm tại nhà. Đối với những loại rèm cao cấp như rèm lụa, rèm nhung gấm,.. nên sử dụng dịch vụ giặt rèm ở các đơn vị giặt là chuyên nghiệp giúp rèm luôn sạch và được bảo vệ một cách tốt nhất. Ngoài ra, nên lựa chọn lắp đặt các loại rèm cửa sổ đẹp ít bám bụi, chống bụi tốt để có thể đảm bảo sức khỏe cho mọi người. 

Liên hệ Rèm The Sun để được tư vấn các mẫu rèm cửa đa dạng mẫu mã tốt nhất hiện nay. Với mỗi loại rèm nhân viên sẽ tư vấn cách vệ sinh và giặt là đúng nhất cho quý khách!

Rèm The Sun

Địa chỉ: Số 26, lô D3, khu D, KĐT Geleximco, đường Dương Nội, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0967.171.669

Email: [email protected]