Rèm cầu vồng mang lại cho người mua sự lựa chọn thoải mái với đa dạng màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Trước đây, rèm vải là cái tên được khách hàng ưu tiên lựa chọn đầu tiên thì hiện nay đã xuất hiện rất nhiều kiểu rèm khác cũng nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. Một trong số đó là rèm cầu vồng. 

Rèm cầu vồng không chỉ thu hút người mua bằng thiết kế thanh lịch, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế mà chúng còn hấp dẫn bởi cách lắp đặt vô cùng đơn giản. Vậy hãy cùng Rèm The Sun theo dõi để được hướng dẫn lắp rèm cầu vồng nhé.

Khái niệm về rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng được làm từ lớp vải và lớp voan lưới đan xen

Rèm cầu vồng được làm từ lớp vải và lớp voan lưới đan xen

Mẫu rèm cầu vồng đẹp hay còn có tên gọi khác chính là rèm cuốn Hàn Quốc hoặc là rèm cuốn 2 lớp hay là rèm cuốn 3 lớp, rèm voan 2 lớp. Không giống với những loại rèm cuốn văn phòng thông thường khác, rèm cầu vồng là sản phẩm từ sự kết hợp giữa hai tính năng của rèm ngang cùng với rèm cuốn. Chúng được cấu thành bởi lớp vải và lớp voan dệt đan xen nhau để tạo nên một chiếc rèm hoàn thiện có tác dụng giúp bạn điều chỉnh độ sáng tối dễ dàng hơn và tùy chỉnh theo ý ý thích giữa hai lớp vải.

Rèm cầu vồng còn là một trong những kiểu rèm thiết kế với dạng cuốn vô cùng đặc biệt và nổi bật. Có thể nói rằng, sự xuất hiện của loại rèm này đã tạo nên một bước phát triển mới về lối thiết kế rèm cửa. Rèm cầu vồng vừa có thể điều khiển theo kiểu xoay, lật những bản rèm giống như rèm sáo nhôm vừa có thể điều khiển theo cách cuộn lên như kiểu rèm cuốn.

Rèm cầu vồng có đa dạng về màu sắc vì thế bạn có thể lựa chọn màu sắc thoải mái theo ý muốn của mình cũng như phù hợp với phong cách nhà của bạn. Loại rèm này đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về màu sắc từ màu trầm nhã nhặn cho đến màu tươi sáng. Yếu tố về màu sắc cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Rèm cầu vồng có chức năng gì và sử dụng thế nào?

Rèm cầu vồng có đa dạng màu sắc khác nhau cho từng kiểu dáng

Rèm cầu vồng có đa dạng màu sắc khác nhau cho từng kiểu dáng

Rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc thông thường sẽ phù hợp với khá nhiều không gian như phòng khách, văn phòng, phòng ngủ, quán cafe hoặc nhà hàng. Rèm cầu vồng sẽ mang lại những vẻ đẹp khác nhau cho khách hàng trong mỗi không gian khác nhau.

Rèm cầu vồng có khá nhiều màu sắc, ở mỗi kiểu dáng sẽ có rất nhiều màu sắc khác nhau. Rèm cầu vồng được sản xuất từ lại vải tổng hợp cao cấp và được nhập khẩu từ Hàn Quốc với bề mặt nhẵn mịn, ít bám bụi và dễ vệ sinh.

Hướng dẫn lắp rèm cầu vồng tại nhà vô cùng đơn giản

4 bước lắp rèm cầu vồng vô cùng đơn giản tại nhà

4 bước lắp rèm cầu vồng vô cùng đơn giản tại nhà

Rèm cầu vồng giá rẻ có thiết kế vô cùng đơn giản với bộ phụ kiện và bộ rèm. Vì vậy để lắp ráp bộ rèm cầu vồng không phải là chuyện khó. Sau đây sẽ là hướng dẫn lắp rèm cầu vồng mà bạn có thể tham khảo và lắp rèm cho gia đình.

Bước 1 – Đo kích thước

Thông thường khi lắp đặt rèm cửa bạn cần phải đo kích thước trước khi đi mua rèm cửa. Tuy nhiên, bạn cần thiết phải đo lại và xác định chính xác kích thước sau khi mua rèm và chuẩn bị lắp rèm. Lưu ý rằng bạn nên lựa chọn loại rèm phủ ngoài cửa hoặc lọt vào trong khung cửa, điều này khá quan trọng và cần thiết được xác định từ đầu.

Bước 2 – Xác định vị trí

Bạn cần phải xác định được vị trí chính xác để lắp hộp rèm. Thông thường hộp rèm sẽ được lắp vào bên trên của mép cửa hoặc bên trong của cạnh cửa. Một lưu ý rằng, mép của hộp rèm nên cách mép cửa một khoảng từ 5 – 7cm. Nhớ đánh dấu lại các vị trí được xác định để rèm được lắp vào chính xác nhất.

Bước 3 – Lắp hộp rèm

Sau khi vị trí đã được xác định thì sử dụng máy khoan và ốc vít để khoan lỗ cũng như lắp hộp rèm vào. Lưu ý điều chỉnh hộp rèm ngay ngắn, không bị lệch sẽ làm mất tính thẩm mỹ vốn có của rèm.

Bước 4 – Lắp rèm vào hộp rèm

Bước này là bước cuối cùng trong hướng dẫn lắp rèm cầu vồng chính. Sau khi hộp rèm được cố định vào tường, bạn chỉ cần lắp rèm cầu vồng vào nữa là hoàn thành. Khi lắp đặt rèm xong thì bạn nên kiểm tra xem rèm có hoạt động được không. Bạn sử dụng dây cuốn kéo lên và kéo xuống để kiểm tra xem rèm có đang gặp vấn đề nào không.

Rèm cầu vồng cản sáng tốt không?

Rèm cầu vồng có khả năng cản sáng tốt lên đến hơn 85%

Rèm cầu vồng có khả năng cản sáng tốt lên đến hơn 85%

Rèm cầu vồng được sản xuất từ chất liệu vải polyester dày dặn. Loại vải này được dệt từ những sợi tổng hợp với khả năng cản sáng khá tốt. Bên cạnh đó, thiết kế của rèm cầu vồng có thể cho phép bạn điều chỉnh được những vân tối khít lại với nhau và tạo nên tấm rèm đóng kín. Rèm cầu vồng có khả năng cản sáng có thể hơn 85% và luôn giữ nhiệt độ mát mẻ trong phòng cũng như tránh được những bức xạ từ tia UV của ánh sáng mặt trời. Đặc biệt hơn hết, vào mùa hè nắng nóng thì loại rèm này sẽ phát huy tối đa được tác dụng của chúng.

Đối với mùa động, rèm cầu vồng cũng có khả năng giữ ấm cho gian phòng, chống bám bụi và giảm thiểu được tiếng ồn. Hơn hết, bạn có thể cuộn rèm lên gọn gàng một cách dễ dàng nếu như bạn cần ánh sáng hoặc gió trời tự nhiên. Nếu bạn chỉ cần một phần ánh sáng thì bạn cũng có thể điều chỉnh rèm cầu vồng cản sáng theo kiểu vân sáng và vân tối xen kẽ nhau. Như vậy một phần anh sáng sẽ đi vào phòng bạn thông qua những vân sáng, đây cũng là một trong những ưu điểm khá nổi bật của rèm cầu vồng. 

Những điều cần lưu ý khi lắp rèm cầu vồng

Việc lắp rèm cầu vồng tương đối dễ dàng, bạn có thể tự tay làm chúng thông qua hướng dẫn lắp rèm cầu vồng trong bài viết này mà không phải thuê những người thợ với tay nghề cao. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải chú ý đến những vấn đề sau đây:

Chú ý trong quá trình đo đạc và xác định vị trí lắp rèm: Việc đo đạc kích thước chuẩn xác vô cùng quan trọng để tránh trường hợp có thể rèm mua về sẽ bị thiếu hoặc hụt. Khi xác định vị trí lắp rèm cũng cần phải thật rõ ràng. Tránh việc tháo ra và di chuyển nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến tường nhà cũng như chất lượng của rèm cửa.

Những điều cần lưu ý khi lắp rèm cầu vồng

Những điều cần lưu ý khi lắp rèm cầu vồng

Độ an toàn cần được đảm bảo khi thi công. Mặc dù đây chỉ là lắp ráp thông thường, đơn giản nhưng cũng cần thiết phải đảm bảo mức độ an toàn nhằm giảm thiểu các vấn đề tai nạn không may xảy ra trong quá trình làm việc.

Nếu như trong trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian cho việc lắp rèm hoặc không có những kiến thức về công việc liên quan đến máy móc thiết bị lắp đặt thì bạn có thể liên hệ với đại lý rèm cửa Hà Nội. Thông thường họ sẽ có những gói dịch vụ lắp rèm và dịch vụ bảo hành đi kèm cho bạn. Chi phí cho việc này không quá cao và thủ tục cũng vô cùng đơn giản.

Bài viết trên là những chia sẻ của Rèm The Sun về rèm cầu vồng và hướng dẫn lắp rèm cầu vồng vô cùng đơn giản mà bạn có thể chính tay lắp rèm cho ngôi nhà của mình. Khi bạn tận tay lắp một chiếc rèm yêu thích cho ngôi nhà của mình sẽ mang lại cảm giác vô cùng thú vị và bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó thông qua bài viết này. Hy vọng những thông tin mà Rèm The Sun đã cung cấp trên sẽ thật sự hữu ích với bạn. 

Tham khảo: rèm vải ngăn lạnh điều hòa