Trong văn hóa của người phương Đông, phong thủy là yếu tố rất được chú trọng trong đời sống hàng ngày như xây nhà, mua xe, kinh doanh. Đối với người Việt, phong thủy còn là tiêu chí để chọn lựa nội thất nhà ở. Trong số đó, chọn rèm cửa theo phong thủy cũng rất được quan tâm. Ở bài viết này, Rèm The Sun giới thiệu đến các bạn một số cách chọn rèm cửa phong thủy để thu hút tài lộc vào nhà. 

 

Chọn rèm cửa phong thủy

Tại sao nên chú trọng đến yếu tố phong thủy rèm cửa? 

Theo phong thủy, các cửa sổ và cửa chính là đôi mắt của ngôi nhà. Đây là vị trí trực tiếp đón năng lượng tốt và chặn các năng lượng xấu để tăng tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Việc chọn những mẫu rèm cửa số đẹp theo phong thủy giúp thu hút và giữ lại những vượng khí về tình yêu, sức khỏe và tiền tài cho mọi người trong gia đình. Ngược lại, nếu lựa chọn rèm cửa không đúng phong thủy nhà ở, sẽ dễ thu hút những khí xấu vào nhà, gây ảnh hưởng đến tiền tài và sức khỏe của các thành viên, thường xuyên mất mát tài sản hoặc dễ đau ốm. Chính vì thế, chọn đồ nội thất nói chung và chọn rèm cửa phong thủy nói riêng thực sự rất quan trọng. 

 

Chọn rèm cửa đúng phong thủy giúp gia chủ khai thông tài vận

Cách chọn rèm cửa phong thủy giúp thu hút tài lộc vào nhà

Phong thủy rèm cửa sẽ liên quan đến một số yếu tố như màu sắc, hướng treo, chất liệu rèm…

Chọn rèm cửa phong thủy theo màu sắc 

Chọn rèm cửa phong thủy theo màu sắc sẽ dựa vào mệnh của gia chủ. Trong ngũ hành, có 5 mệnh là Kim, Mộc, Thuỷ, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ có những màu tương sinh và tương khắc, bạn cần chú ý để lựa chọn màu sắc phù hợp, tránh những màu kỵ mệnh.

– Nếu gia chủ là người mệnh Kim: Bạn nên chọn mua rèm vải giá rẻ màu trắng, ghi, xám, nâu đất hoặc màu vàng. Tránh chọn các màu đỏ, hồng hoặc cam. 

– Nếu gia chủ là người mệnh Mộc: Bạn nên chọn rèm cửa màu nâu, màu xanh lá, xanh nước biển, xám. Tránh chọn các màu rèm như trắng, kem hoặc bạc. 

– Phong thủy rèm cửa cho người mệnh Thủy: Nên chọn rèm cửa có những màu như trắng, đen, xám, xanh nước biển hoặc ghi. Tránh lựa chọn những màu như đỏ, tím, nâu, vàng. 

 

Rèm cửa trắng hợp với người mệnh Thủy

– Gia chủ là người mệnh Hỏa: Nên lựa chọn rèm cửa có màu hồng, đỏ, cam, xanh lá, tím,.. Tránh chọn rèm vải chống nắng cách nhiệtcó màu như: ghi, xám, trắng, xanh nước biển hoặc đen. 

– Chọn rèm cửa phong thủy cho người mệnh Thổ: Nên chọn rèm có màu đỏ, nâu đất, vàng, tím, hồng. Tránh lựa chọn rèm có màu xanh lá, xanh đen hoặc nước biển. 

Chọn rèm cửa phong thủy hợp với hướng treo rèm

Vị trí lắp đặt của rèm ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn rèm cửa phong thủy. Nếu lựa chọn chính xác, sẽ góp phần chặn khí xấu, thu hút tài lộc, nhưng nếu sai hướng có thể chặn mất vượng khí.

– Chọn rèm cửa lắp đặt theo hướng Đông và Đông Nam: Nếu vị trí treo rèm là hướng Đông hoặc Đông Nam thì nên chọn những loại rèm trơn hoặc những loại có hoa văn đơn giản. Không nên chọn rèm có hoa văn hình tam giác hay hình tròn và màu rèm nên lựa chọn là nâu, đỏ, cam hoặc xanh lá. 

– Phong thủy rèm cửa theo hướng Tây và Tây Bắc: Nên lựa chọn những loại rèm họa tiết, rèm yếm võng có kiểu bèo. Màu sắc thích hợp để lựa chọn là trắng, ghi, xám.

Tham khảo: Báo giá rèm cầu vồng Hàn Quốc

Tham khảo: Rèm cầu vồng cản sáng 100

 

Rèm yếm võng phù hợp treo ở hướng Tây hoặc Tây Bắc

– Chọn rèm cửa phong thủy theo hướng Bắc: Nên lựa chọn những loại rèm cửa có họa tiết hình tròn hoặc các rèm lượn sóng như rèm ore, rèm sò, yếm võng. Màu sắc rèm nên lựa chọn là trắng, xanh lá hoặc xanh nước biển. 

Lựa chọn rèm cửa tùy vào từng phòng 

Chọn rèm cửa cho phòng khách: Đối với phòng khách, bạn nên lựa chọn những loại rèm được làm bằng vật liệu nhẹ như vải polyester, cotton hoặc vải lụa là chuẩn nhất. 

Chọn rèm cửa phong thủy cho phòng ngủ: Đối với phòng ngủ, bạn nên chọn rèm cửa tránh các màu sáng hoặc màu nóng bởi các màu sắc này sẽ mang lại cảm giác nóng nực hoặc quá sáng không thoải mái khi nghỉ ngơi. Không nên chọn rèm quá nhiều màu để đảm bảo sự thư thái và tốt cho sức khỏe.

Tham khảo: Mua rèm cửa ở đâu rẻ đẹp Hà Nội

Tham khảo: Rèm cửa văn phòng tại Hà Nội

Những lưu ý quan trọng khi chọn rèm cửa theo phong thủy 

Mặc dù yếu tố phong thủy rèm cửa là đặc biệt quan trọng, nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến sự cân bằng màu sắc giữa rèm, sơn tường cùng những đồ nội thất khác để mang đến sự hài hòa trong thẩm mỹ và vận khí. Thông thường, màu rèm tối hơn màu trần và nhạt hơn màu sàn là tốt nhất.

Không nên sử dụng quá nhiều rèm màu đỏ hoặc đen bởi những màu này sẽ mang lại cảm giác tiêu cực, bí bách.

Ngoài ra, gia chủ nên lựa chọn các loại rèm có chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe con người như bông, tre, nứa, sợi,.. Những chất liệu này sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình.

Trên đây là chi tiết cách chọn rèm cửa phong thủy để thu hút tài lộc vào nhà. Đón đọc nhiều thông tin hữu ích về các cách lựa chọn rèm cửa phù hợp tại website Rèm The Sun. Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt rèm cửa cho gia đình, văn phòng, nhà hàng, khách sạn đảm bảo chất lượng tốt và giá cả phải chăng, vui lòng liên hệ tới Rèm The Sun theo thông tin dưới đây để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty CP Sản Xuất Thương Mại và Dịch Vụ AZ.

Nhãn hiệu: Rèm The Sun

Địa chỉ VP: Số 26-D3, KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Website: remthesun.com

Email: [email protected]  hoặc [email protected]

Hotline: 0967.171.669