Rèm vải từ trước tới nay luôn là mẫu rèm được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhất và cho đến nay vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Vậy tại sao rèm vải lại được yêu thích đến thế? Các mẫu rèm vải đẹp nhất hiện nay là gì? Cùng khám phá trong bài viết hôm nay nhé. 

Rèm vải là gì? 

Rèm vải được biết đến là loại rèm có nguồn gốc từ xa xưa, được sử dụng phổ biến ở khắp các đất nước cổ đại và phát triển tới ngày nay. Không một ngôi nhà nào từ xưa tới nay mà không có ít nhất một bộ rèm vải, đủ để cho thấy rèm vải đã thông dụng tới mức như thế nào. 

Rèm vải xuất hiện ở hầu hết các nơi trong nhà, ngày xưa thường dùng chủ yếu là để ngăn cách giữa các phòng với nhau. Đối với các nhà quyền quý hoặc bậc vua chúa, rèm vải còn là một vật phẩm thể hiện phẩm vị và độ giàu có của mỗi người, đồng thời cũng là một vật phẩm trang trọng khi đem tặng cho các nước khác. 

Xem thêm: Mua rèm vải ở Hà Nội

Các kiểu may rèm vải phổ biến hiện nay

Rèm vải hiện đại là loại rèm được may hoặc gia công từ các loại vải: voan, cotton, lụa, nhung,… Có 3 kiểu may rèm chính là may Ly, may Ore, may nhiều lớp (Roman). Ngoài ra, các loại vải rèm khác được may kết hợp 3 kiểu may trên. Các loại rèm vải cũng như phụ kiện của rèm vải rất đa dạng và phong phú.

Rèm vải may Ly 

May ly là một kiểu may truyền thống được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Ly ghim một đầu để tạo ra các múi và sóng nhỏ trên vải. Rèm cửa may Ly có kiểu dáng mềm mại, bắt mắt, loại rèm này từ đó đến nay vẫn không hề lỗi mốt, là mẫu rèm vải đẹp nhất được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Vài hình ảnh về loại rèm này để bạn tham khảo: 

Rèm vải may Ore 

Ore – Đây là kiểu rèm vải có những múi song song cách đều nhau. Rèm kiểu ore được thiết kế để tạo ra những đoạn vải lớn, cách đều nhau sau đó treo lên thanh rèm. Rèm vải này là mẫu rèm vải đẹp nhất, phù hợp nhất dành cho phong cách nội thất hiện đại, sang trọng.

Rèm vải may xếp lớp (Rèm Roman)

Rèm Roman là mẫu rèm chia tấm vải thành các đoạn bằng nhau, may và thêm các phụ liệu để tạo thành nhiều ô, khéo léo xếp các ô sao cho gấp lại tạo thành một lớp giống như chiếc quạt giấy, khi thả xuống sẽ giống một tấm vải phẳng. Người ta thường gọi loại rèm vải này là rèm nhiều lớp hoặc rèm roman, chúng cũng là một trong số mẫu rèm vải đẹp nhất được sử dụng nhiều hiện nay.  

Bí kíp chọn rèm vải phù hợp với mọi căn phòng 

Rèm vải không chỉ dùng để che nắng, tạo sự riêng tư cho các căn phòng trong nhà mà còn là vật trang trí, tạo điểm nhấn trong không gian sống. Tùy từng căn phòng mà tiêu chí chọn rèm, các mẫu rèm vải đẹp nhất được lựa chọn sử dụng cũng có những điểm khác biệt nhất định.

Đối với phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian cần sự yên tĩnh và riêng tư. Vì vậy, các loại rèm cửa sổ trong phòng ngủ thường đóng vai trò che chắn hơn là trang trí, tất nhiên vẫn cần đảm bảo tính thẩm mỹ.

Về màu sắc, các mẫu rèm cửa trong phòng ngủ nên có gam màu trung tính để người trong phòng cảm thấy ấm cúng, dễ chịu. Không nên chọn rèm quá sáng, vì như vậy sẽ làm thần kinh bị ức chế, gây căng thẳng. Việc chọn rèm cửa theo màu tường hay màu của đồ đạc trong phòng là cách tốt nhất. 

Tuy nhiên, khi chọn rèm cửa theo màu sắc của đồ nội thất, người ta phải tiến hành từ những đồ vật được cố định ở một vị trí nhất định và chiếm một diện tích khá lớn trong phòng.

Về chất liệu, rèm cửa phòng ngủ nên là loại vải dày hoặc loại vải thiết kế riêng cho phòng ngủ để có thể cản nắng và nhiệt độ bên ngoài, giúp phòng ngủ luôn thoải mái và mát mẻ. Rèm phòng ngủ cũng có thể là loại rèm hai lớp như rèm phòng khách, với lớp vải dày dặn lớp ngoài che nắng, lớp trong bằng vải voan tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Rèm cản sáng theo phong cách Roman làm bằng vải dày cũng là một lựa chọn tốt cho phòng ngủ.

Tham khảo thêm: Rèm cầu vồng cản sáng

Về họa tiết, nếu trang trí phòng ngủ theo phong cách cổ điển, bạn nên chọn những loại rèm có hoa văn, họa tiết cầu kỳ để tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng. Đối với phòng ngủ có phong cách đơn giản thì rèm cửa có họa tiết, hoa văn đơn giản là phù hợp hơn cả. 

Hãy chú ý lựa chọn những mẫu rèm vải đẹp nhất nhưng đồng thời phải phù hợp nhất với phòng ngủ của mình bạn nhé. 

Phòng bếp 

Phòng bếp hay còn gọi là phòng ăn là nơi các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau và thưởng thức bữa ăn với người thân trong khung cảnh thân mật. Vì vậy, việc lựa chọn những mẫu rèm vải đẹp nhất mà mang lại cảm giác thoải mái và lãng mạn cho không gian này là điều đáng nên quan tâm.

Những gam màu nóng như nâu, đỏ, sâm panh cổ điển, kem và tím đậm giúp tạo không gian ấm cúng và tạo cảm giác dễ chịu nên rất thích hợp để trang trí phòng ăn.

Phòng khách 

Phòng khách là không gian chính trong ngôi nhà, vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, phòng khách còn là nơi thể hiện khả năng thẩm mỹ và cá tính riêng của gia chủ thông qua phong cách thiết kế, ý tưởng quy hoạch không gian. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những mẫu rèm vải đẹp nhất cho phòng khách của mình.

Có thể bạn quan tâm: Rèm cuốn in tranh đẹp

Bạn nên chọn rèm có tông màu sáng như trắng, kem, trắng ngà… vì chúng có thể hấp thụ ánh sáng từ bên ngoài, nhưng không hấp thụ nhiệt do ánh sáng tỏa ra. Ngoài ra, những gam màu này tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu khiến người ở trong phòng cũng cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn các mẫu rèm vải có gam màu tối trầm, vì sẽ khiến phòng khách trở nên u ám, chật chội.

Phòng đọc sách/ Phòng làm việc tại nhà 

Nhiều gia đình thường có thêm không gian đọc sách, phòng riêng làm việc. Đó là một nơi cần sự yên tĩnh, có đủ ánh sáng để bạn có thể tập trung cũng như có nhiều cảm hứng.

Về màu sắc bạn nên chọn rèm vải có màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế thay vì rèm sáng màu để không làm bạn phân tâm hoặc ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn.

Về chất liệu và họa tiết bạn nên chọn các mẫu rèm vải đẹp nhất được làm từ chất liệu vải tốt, có kết cấu đơn giản giúp ánh sáng mặt trời dễ dàng đi qua để ánh sáng luôn tràn ngập không gian làm việc tại nhà. 

Xu hướng rèm vải hiện đại cho không gian của bạn

Mẫu rèm vải có xu hướng hoài cổ 

Một trong những phong cách nổi bật của năm 2021 là phong cách công nghiệp, trong đó sự thô mộc của vật liệu xây dựng là yếu tố chính trong triết lý thiết kế. Gợi nhớ về một không gian sản xuất công nghiệp, tạo ra một bầu không khí cá tính mạnh mẽ với nét quyến rũ cổ điển.

Năm 2021 cũng chứng kiến ​​sự thay đổi trong xu hướng thiết kế phòng tắm. Với trang thiết bị hiện đại nhưng được trang trí theo phong cách vintage hoài cổ đầy ngọt ngào và lôi cuốn.

Chính vì thế đối với rèm cửa, đây cũng là xu hướng lựa chọn rèm trong năm 2021. Có thể thấy rèm vải là loại rèm truyền thống nhưng vẫn giữ được vị thế và nhu cầu sử dụng cao. Cùng tham khảo những mẫu rèm vải đẹp nhất nhé. 

Hài hòa với thiên nhiên, thân thiện với môi trường

Nhận thức và hành động về môi trường hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc sử dụng vật liệu và màu sắc liên quan đến trái đất, thân thiện với môi trường, việc đưa thiên nhiên vào trong không gian nhà ở ngày càng trở nên phổ biến. Điều này được thể hiện qua thiết kế của ngôi nhà mở ra sân vườn, hay sở hữu một khu vườn nhỏ trong nhà, giúp phủ xanh mọi ngóc ngách trong nhà và giúp gia chủ sống hòa mình với thiên nhiên.

Xu hướng này được thể hiện trong việc thiết kế và lựa chọn các giải pháp cho khung cửa sổ. Đây là xu hướng lên ngôi của rèm cầu vồng. Đơn giản vì chúng chiếm ít diện tích hơn, giúp cân bằng sự riêng tư và có thể linh hoạt điều chỉnh ánh sáng từ mờ đến sáng 100%. Bạn có thể cân bằng ánh sáng tự nhiên với căn phòng theo ý muốn.

Mẫu rèm vải có phong cách tối giản

Ít nhưng thực sự “chất”, tối giản không có nghĩa là đơn điệu. Ngược lại, đó là sự đầu tư chăm chút đến từng chi tiết nhỏ cho mỗi thiết kế. Nó cũng có nghĩa là loại bỏ những không gian không cần thiết và cồng kềnh và thay thế chúng bằng đồ nội thất đa chức năng, thiết kế chu đáo. Điều này giúp đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm diện tích tối đa mà vẫn giữ đầy đủ công năng sử dụng.

Xem thêm: Các kiểu rèm cửa sổ đơn giản

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những mẫu rèm vải có phong cách hiện đại như mành ngang 3 lớp hoặc rèm mành đứng với chất liệu là vải Polyster được dệt 1 cách đặc biệt.

  • Mành ngang Hàn Quốc: tạo hiệu ứng thơ mộng, thoáng đãng cho căn phòng

  • Mành đứng Hàn Quốc: tạo sự mềm mại, lãng mạn: là sự kết hợp giữa voan và vải đặc biệt, chuyển động của sóng rèm sẽ tạo nên nguồn sáng khác nhau

Các mẫu rèm vải được yêu thích nhất 2021

Rèm cửa mỏng nhẹ

Một trong những xu hướng đầu tiên là rèm cửa với thiết kế mỏng nhẹ có những đường nét uyển chuyển mềm mại và có chiều dài gần chạm sàn. Việc trang trí bằng rèm cửa mỏng, nhẹ sẽ giảm bớt sự chật chội và nặng nề của ngôi nhà, đồng thời giúp không gian trở nên thoáng mát và trang nhã hơn. 

Tuy nhiên, để tăng sự riêng tư mà không làm mất đi sự thông thoáng kể trên, ngày nay các thiết kế rèm mỏng kết hợp hai đến ba lớp tạo thành rèm đôi, rèm ba.  Loại rèm này cho phép bạn tạo ra một tấm bình phong lọc ánh sáng từ cửa sổ, giữ được sự riêng tư và không làm che khuất không gian, đồng thời là tấm rèm trang trí mang lại màu sắc và sự độc đáo cho căn phòng.

Rèm in hoa lá 

Khác với xu hướng hiện đại hóa của năm 2020, xu hướng rèm cửa năm 2021 thiên về các yếu tố hoài cổ. Tận dụng nét cổ kính, yên bình và ấm cúng của sự cổ kính, những tấm rèm hoa hoài cổ mang đến cảm giác thích thú cho một cuộc sống bỗng chốc chững lại do đại dịch COVID-19. Xu hướng rèm này là một cách tuyệt vời để làm bừng sáng không gian sống của bạn mà vẫn duy trì thói quen. Xem mẫu rèm vải đẹp nhất này thử xem sao nhé? 

Họa tiết hoa lá, cây cỏ giúp mang đến sự tươi mát, gần gũi với thiên nhiên cho căn phòng. Các tông màu trung tính được sử dụng trong rèm như xanh lá cây, lúa mạch, xanh da trời… giúp làm dịu tinh thần, gợi mở những nguồn năng lượng có lợi cho ngôi nhà. 

Rèm xếp lớp Roman cách tân 

Ý tưởng trang trí cửa sổ bằng rèm nhiều lớp đã quá quen thuộc với nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các loại rèm cửa nhiều lớp thông thường đã được cải tiến với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Thay vì chất liệu nhựa hay vải thông thường, ngày nay rèm cửa nhiều lớp cách tân được làm từ các vật liệu hữu cơ như gỗ, mây, tre, nứa,… tạo nên những hình dáng rèm cổ điển độc đáo như rèm ngang, rèm cuốn, rèm vuông, rèm roman.

Độ xuyên thấu và thông gió của những tấm rèm này sẽ phụ thuộc vào kết cấu của việc đan và dệt các lớp vật liệu. Tuy nhiên, rèm cửa nhiều lớp cách tân nhất khá mỏng, nhẹ và dễ nhìn. Nếu muốn cản hoàn toàn ánh sáng từ bên ngoài, bạn cần lắp thêm rèm cửa để không gian trở nên mềm mại và gần gũi hơn. 

Rèm tua rua xinh xắn 

Nếu đã quá nhàm chán với những kiểu rèm truyền thống, bạn có thể tìm những mẫu rèm đẹp nhất mà có kiểu tua rua phù hợp với sở thích của mình. Xu hướng rèm năm 2021 này được coi là một trong những thiết kế phá vỡ lối suy nghĩ cũ về kiểu rèm thông thường. Với các tua ở hai bên, dưới cùng hoặc trên cùng, những chiếc rèm này tạo thêm vẻ vui tươi và độc đáo cho bất kỳ không gian nào.

Các chi tiết tua rua kết hợp với các màu sắc đậm nổi bật của năm 2021 như xanh nước biển, xanh mòng két và đỏ tía… giúp tạo điểm nhấn tuyệt vời cho toàn bộ căn phòng. Loại rèm này hiện đang được khá nhiều gia đình trẻ sử dụng bởi sự mới lạ và tinh tế mà chúng mang lại cho không gian.

Mua rèm vải ở đâu đẹp và chất lượng tốt nhất? 

Hiện nay, những sản phẩm rèm vải được bán rất nhiều trên thị trường với đa dạng mẫu mã và họa tiết thỏa sức cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên có một thực tế cho thấy, nhiều người mua hàng ngày nay chỉ quan tâm đến mẫu mã sản phẩm chứ không hề quan tâm chất lượng tới đâu. Điều này rất dễ dẫn khách hàng rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi mà rèm mua về thì đẹp, nhưng khi sử dụng vài tuần sẽ có vấn đề phát sinh.

Vì vậy, để có được cho mình một bộ rèm vải với mẫu rèm vải đẹp nhất hiện nay mà không quên chất lượng tốt nhất, hãy tìm đến những cửa hàng rèm uy tín và đáng tin cậy để mua hàng bạn nhé. Nơi bán rèm uy tín luôn là nơi có dịch vụ tư vấn, kiểm tra chất lượng mọi sản phẩm trước khi chúng đến tới tay người tiêu dùng và chế độ bảo hành trên 1 năm.

Rèm The Sun – đơn vị chuyên cung cấp các rèm vải đẹp nhất với giá tốt và uy tín tại Hà Nội. Khi chọn mua rèm tại Rèm The Sun, khách hàng sẽ trực tiếp kiểm tra chất lượng của rèm ngay khi nhận hàng và cả sau khi lắp đặt, để đảm bảo rằng sản phẩm có thể sử dụng lâu dài.

Đến với Rèm The Sun, chúng tôi cam kết rằng bạn sẽ có được cho mình những sản phẩm che chắn tốt nhất và mua được rèm vải đẹp nhất trên thị trường.  Song song với đó là đội ngũ lắp đặt một cách chuyên nghiệp và tỉ mỉ, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn lựa chọn được những mẫu rèm vải đẹp nhất 2021 và cho những năm sau nữa. Để nhận được nhiều ưu đãi và giảm giá khi mua rèm, đến ngay Rèm The Sun. Nếu bạn cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty CP Sản Xuất Thương Mại và Dịch Vụ AZ.

Nhãn hiệu: Rèm The Sun

Địa chỉ VP: Số 26-D3, KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Website: www.remthesun.com

Email: [email protected]  hoặc [email protected]/

Hotline: 0967.171.669

BÀI VIẾT HỮU ÍCH:

  • Mẫu yếm rèm đẹp
  • Rèm cuốn tự động