Rất nhiều người muốn tự mua rèm cửa sổ về may nhưng vẫn còn rất băn khoăn về loại vải may rèm và không biết 1 cây vải rèm bao nhiêu mét. Mỗi một cây vải chất liệu khác nhau sẽ có kích thước và giá cả khác nhau. Để tìm hiểu thông tin chi tiết, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây. 

1 cây vải rèm bao nhiêu mét

1 cây vải rèm bao nhiêu mét? 

Thực tế, không có giới hạn về 1 cây vải rèm bao nhiêu mét. Điều này sẽ phụ thuộc vào mỗi nhà sản xuất vải. Người thợ may may được bao nhiêu sản phẩm sẽ do khổ vải (m2) của cây vải đó quyết định. Mỗi loại chất liệu vải rèm sẽ có một khổ vải khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông số trong bảng dưới đây: 

STT

Tên loại vải

Khổ vải

1

Vải cotton

3m – 3.6m 

2

Vải cát hàn

2.5m 

3

Vải lụa mè 

3m

4

Vải sẹc xây 

4.3 m; 5m; 8m

5

Vải thun

2.2m 

6

Vải da cá PE

2.5m

7

Vải xufa dày

2.6m

 

 

 

Vậy diện tích của 1 cây vải là bao nhiêu. Nó sẽ phụ thuộc vào kích thước khổ vải. Nếu khổ vải là 1,5m thì 1 cây vải sẽ có diện tích là 150m2. Ví dụ như vải cotton có khổ vải là 3m thì diện tích của 1 cây vải cotton là 300m2. Ngoài những mẫu rèm vải đẹp nhất trên còn có rất nhiều những loại vải khác nữa. Dựa vào cách tính như trên, bạn có thể biết được 1 cây vải rèm bao nhiêu mét. 

2. Cách đo đạc rèm chuẩn nhất 

Bạn đã biết cách đo 1 cây vải rèm bao nhiêu mét. Giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách đo đạc và may rèm chuẩn nhất nhé. Thực chất, may các loại rèm cửa sổ khá đơn giản. Chỉ cần bạn đo kích thước chuẩn và tiến hành các bước may đơn giản là đã có thể sở hữu một chiếc rèm đẹp rồi. Dưới đây là các thông số khi may rèm buông hoặc rèm ore. 

2.1 Cách tính chiều cao – chiều ngang của rèm 

– May rèm ở cửa chính: Bạn nên đo rèm nhỉnh hơn 10cm so với chiều cao cửa và 20 – 40cm đối với chiều ngang của khung cửa chính. 

– May rèm ở cửa sổ: Chiều cao mép trên của cửa sổ thì nên cộng thêm 10cm và mép dưới của cửa sổ thì cộng thêm khoảng 30 – 40cm. Bạn cũng có thể đo để vải rèm chạm nền nhà để khi vén sang hai bên, rèm sẽ không bị hụt. Chiều ngang cửa sổ cũng cần thêm từ 20 – 30cm. 

– Tùy theo kích thước cửa mà có thể cộng thêm kích thước rèm sao cho cân đối giữa chiều cao và chiều rộng. Nếu cửa càng dài thì nên may rèm dài hoặc chạm sàn nhà là đẹp nhất. 

– Độ dài thanh kéo rèm: Thanh kéo rèm thường được làm bằng hợp kim nhôm có kích thước bằng chiều ngang khung cửa cộng thêm 20cm – 30cm. 

Rèm dài chạm nền 

2.2 Chiều rộng của vải rèm 

– Chiều rộng của vải rèm sẽ dài từ 2 – 2,5 lần so với độ dài của thanh kéo hoặc gấp 2 – 2,5 lần so với chiều ngang của rèm. 

– Một số loại vải nặng, dày như vải gấm, nỉ, nhung thì không cần thiết phải xếp nhiều nếp. Chiều rộng chỉ cần gấp 2 lần. Còn một số loại vải mỏng, nhẹ như voan, vải lụa, đăng ten thì độ rộng chỉ cần gấp từ 1,8 – 2 lần là đủ. 

Chiều rộng của vải rèm sẽ dài từ 2 – 2,5 lần so với độ dài của thanh kéo hoặc gấp 2 – 2,5 lần so với chiều ngang cửa

Lưu ý khi may rèm, bạn cần chừa thêm phần dư mỗi chiều để có thể vắt sổ và làm đường may. Bạn có thể để dư thêm 10 – 15cm. 

Ví dụ, nếu bạn muốn may rèm cho cửa sổ có chiều cao là 1,5m, chiều ngang là 1m thì cách tính như sau: 

– Chiều dài của mảnh vải = chiều cao cửa sổ + thêm phần nới rộng + phần chừa ra để làm đường may và vắt sổ = 150 + 10 + 20 + 20 = 200 cm. 

– Chiều rộng của mảnh vải = (chiều ngang cửa sổ + thêm phần nới rộng) x 2 phần chừa ra để làm đường may và vắt sổ = (100 + 20) x 2 + 10 = 250cm. 

Cách may rèm cửa đơn giản 

Bạn thực hiện may rèm cửa với 6 bước đơn giản như sau: 

Bước 1: Vẽ lại cửa sổ lên tấm vải theo kích thước đã đo trước đó. Sau đó, cắt vải theo kích thước chuẩn đã nới rộng và cộng thêm phần dư. 

Bước 2: Lật sang mặt sau của miếng vải, cuốn mép khoảng 1cm và là. Tiếp tục cuốn thêm vào 1cm nữa và là phẳng. 

Bước 3: Sử dụng ghim để cố định phần mép vừa là. Làm tương tự như trên với 2 cạnh còn lại của chiều rộng. 

Bước 4: Bắt đầu tiến hành may các mép. 

Bước 5: Đối với mép vải gắn trên trục, bạn cuộn mép vải khoảng 1cm rồi cuộn tiếp từ 9 – 10cm. Với việc cuộn mép này sẽ giúp bạn không cần vắt sổ nữa. 

Bước 6: Cố định mép vải vừa cuốn và may một đường diễu (cách mép từ 0,7 – 1cm). 

Tham khảo: rèm vải chống nắng cách nhiệt

Tham khảo: rèm vải ngăn phòng điều hòa gia đình

Tự may rèm cửa đẹp

Trên đây là những thông tin chi tiết về 1 cây vải rèm bao nhiêu mét, cách đo và may rèm vải chuẩn. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đặt may rèm cửa theo nhu cầu ở những địa chỉ uy tín như Rèm The Sun. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất. 

Rèm The Sun

Địa chỉ: Số 26, lô D3, khu D, KĐT Geleximco, đường Dương Nội, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0967.171.669

Email: [email protected]