Thờ cúng là một phong tục đã có từ lâu đời của người Việt. Những gia đình có điều kiện sẽ xây hẳn 1 phòng thờ riêng. Còn những nhà có diện tích hẹp hay những căn hộ chung cư thì bàn thờ thường được bài trí cùng với phòng khách. Hiện nay, ngoài việc ngăn cách khu vực thờ tự với không gian bên ngoài bằng vách ngăn chất liệu gỗ thì sử dụng rèm vải che bàn thờ cũng là một trong phương pháp được nhiều gia chủ sử dụng. 

Nếu bạn đang muốn mua rèm che phòng thờ và đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì phù hợp nhất. Hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết về mẫu rèm che bàn thờ dưới đây. 

Đặc điểm của rèm vải che bàn thờ

Rèm che bàn thờ là loại rèm được làm bằng vải có tác dụng ngăn cách không gian thờ tự với không gian sinh hoạt trong gia đình. Bởi ban thờ là không gian linh thiêng và trang trọng nhất, nơi hội tụ linh khí giao thoa giữa âm và dương nên cần được yên tĩnh.

Việc sử dụng rèm để ngăn cách cũng là một giải pháp hay. Không chỉ có chức năng cản bụi, cản gió, cản những khí độc có thể lọt vào bàn thờ mà còn giúp cho ban thờ luôn giữ được sự yên tĩnh, trịnh trọng và cũng là một vật trang trí, góp phần làm nên sự uy nghi cho ban thờ. 

Rèm phù hợp cho những gia đình có ban thờ được bài trí ở ngoài phòng khách. Treo rèm sẽ tránh được việc người lạ đi vào đã nhìn thấy bàn thờ gia tiên, gây mất trang trọng. Nếu bàn thờ đặt ở cửa chính, là nơi trực tiếp đón nhiều khí độc và sát khí từ bên ngoài. Chính vì vậy, cần phải treo rèm bàn thờ giúp tránh được những điều đại kỵ này.

Ngoài ra, rèm cũng được sử dụng nhiều ở các phòng thờ giúp không gian thờ tự trở nên thẩm mỹ và trang trọng hơn.

Những mẫu rèm che bàn thờ được ưa chuộng hiện nay

Rèm vải che bàn thờ 1 lớp 

Tại phòng thờ có cửa rộng, có nhiều cửa sổ và có nhiều ánh nắng thì nên sử dụng loại rèm vải che bàn thờ 1 lớp. Loại rèm này thường có xuất xứ từ Hàn Quốc, được làm từ 100% polyester có tác dụng cản nắng, cản sáng lên tới 99%. Rèm vải 1 lớp thường được thiết kế tối giản. Màu sắc thường sử dụng của loại rèm này là màu đỏ đô, màu ghi, vòng đồng giúp làm tăng sự uy nghiêm ở nơi thờ tự.

reàm vải che bàn thờ

Rèm vải 1 lớp che bàn thờ 

Rèm cầu vồng 

Rèm cầu vồng cũng là một trong các loại rèm được sử dụng nhiều cho không gian thờ tự. Rèm cầu vồng với cấu tạo 2 lớp đan xen nhau, điều chỉnh độ sáng tối bằng một dây kéo. Loại rèm này có thể linh hoạt điều chỉnh ánh sáng, có tác dụng chống nắng, chống côn trùng xâm nhập vào phòng thờ và ban thờ. Rèm cầu vồng thường được làm bằng loại vải dệt tổng hợp, có độ bền cao, nhiều gam màu trang trọng, lịch sự phù hợp với không gian thờ cúng.

=>> Rèm cầu vồng giá rẻ Hà Nội

reàm vải che bàn thờ

Rèm cầu vồng giúp linh hoạt điều chỉnh ánh sáng vào trong phòng thờ 

reàm vải che bàn thờ

Che chắn ban thờ rất tốt và phù hợp

Rèm vải voan trắng họa tiết 

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và thanh sạch. Chính vì thế, rèm vải voan trắng kết hợp với những họa tiết cổ điển, tinh tế như hoa sen, hạc,… sẽ tăng thêm vẻ đẹp trang trọng cho không gian thờ cúng, giúp bàn thờ không bị nhiễm phải uế khí hoặc bị quấy nhiễu.

reàm vải che bàn thờ

Rèm vải voan trắng họa tiết hoa sen

reàm vải che bàn thờ

Rèm voan trắng có thể kết hợp với rèm 2 lớp dày 

Những lưu ý khi mua rèm vải phòng thờ 

Màu sắc rèm vải che bàn thờ phải được lựa chọn phù hợp. không được sử dụng những màu sắc quá chói. Màu của rèm bàn thờ phải giúp cho không gian trở nên ấm cúng, tránh cảm giác lạnh lẽo. Các màu phù hợp nhất với bàn thờ hiện nay là đỏ mận hoặc vàng đồng. màu trắng, màu cánh gián, màu ghi,.. Tuyệt đối không được treo rèm bàn thờ màu đen. 

Một vài mẫu rèm vải phòng thờ có họa tiết phải thể hiện được tính trang nghiêm và linh thiêng, phù hợp với không gian thờ tự. Một vài họa tiết thường thấy trên các loại rèm thờ là hình hoa sen, hình “tùng – cúc – trúc – mai”, hình chữ Vạn,… 

Để tránh mua phải những sản phẩm có giá thành cao mà chất lượng lại kém, bạn nên mua rèm ở những địa chỉ uy tín. Mua rèm vải tại Hà Nội, Rèm The Sun là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

Trên đây là thông tin chi tiết về sản phẩm rèm vải che bàn thờ. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn mẫu rèm nào cho phù hợp thì có thể liên hệ tới Rèm The Sun để được tư vấn chi tiết nhất.