Bạn đã biết về những loại rèm cửa nào? Bạn có từng phân vân nên dùng rèm vải hay rèm cuốn? Đây là một câu hỏi gây ra nhiều khó khăn cho nhiều khách hàng trong việc lựa chọn rèm cửa. Trên cơ sở đó, bài viết dưới đây của Rèm The Sun giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về hai loại rèm này và tìm ra được loại rèm tốt nhất.

1. Đặc điểm của rèm vải

Rèm vải là mẫu rèm đã xuất hiện từ lâu trong đời sống người Việt Nam với sự tin dùng lựa chọn của lượng lớn hộ gia đình. Các loại rèm vải có cấu tạo đơn giản với các phần chính: tấm rèm, thanh suốt, tay vén và núm vén rèm.

Rèm vải một màu cao cấp cho phòng khách gia đình

Rèm vải một màu cao cấp cho phòng khách gia đình

Mua rèm cửa sổ này nhìn chung đều có những điểm cộng nổi bật và một số nhược điểm không tránh được.

1.1 Ưu điểm

Rèm vải 2 lớp với nhiều ưu điểm nổi bật

Rèm voan 2 lớp với nhiều ưu điểm nổi bật

  • Đa dạng về mẫu mã: rèm vải được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu phong phú cùng chi phí, xuất xứ khác nhau. Mành vải có những loại tiêu biểu như rèm ô rê, rèm xếp ly,…
  • Khả năng chống nắng, chắn gió, bụi và cách nhiệt rất tốt: lớp rèm còn có khả năng chống tia UV, che nắng 100% và những loại rèm voan có thể có chức năng cản sáng vừa phải.
  • Vẻ đẹp mềm mại, sang trọng của rèm vải phù hợp với mọi không gian nội thất
  • Rèm vải được làm từ chất liệu cao cấp khó bám bụi, dễ vệ sinh.

Rèm vải hoa văn có yếm võng khiến cho không gian mang phong cách tân cổ điển

Rèm vải hoa văn có yếm võng khiến cho không gian mang phong cách tân cổ điển

1.2 Nhược điểm

Ở rèm vải có một điểm trừ là khi vệ sinh rèm cần phải tháo tấm rèm ra khỏi thanh suốt, tháo lắp khá cồng kềnh. Thêm vào đó, nếu làm sạch rèm không cẩn thận có thể khiến rèm bị tưa vải hoặc gãy, gập mất form.

2. Đặc điểm của rèm cuốn

Rèm cuốn là một trong những loại rèm phổ biến hiện nay, gây ra sự khó khăn cho khách hàng trong việc nên tin dùng rèm vải hay rèm cuốn. Rèm cuốn có thiết kế cực kì đơn giản với trục cuốn (được bảo vệ trong trục kỹ thuật), tấm rèm và hệ thống dây kéo bền chắc và dễ dàng điều chỉnh, sử dụng. Nhắc đến mành cuốn chắc chắn không thể bỏ qua những đặc điểm sau: 

Tham khảo: Rèm vải ngăn lạnh điều hòa

Tham khảo: Rèm cầu vồng cản sáng 100

Rèm cuốn đơn sắc dễ dàng sử dụng

Rèm cuốn đơn sắc dễ dàng sử dụng

2.1 Ưu điểm

  • Khả năng che nắng, cản sáng và cách nhiệt tốt: rèm cuốn che nắng, ngăn bụi, đồng thời có chức năng cách nhiệt, giúp ổn định nhiệt độ phòng. 
  • Các mẫu rèm vải đẹp đa dạng: rèm cuốn có nhiều mẫu mã phong phú cho khách hàng thỏa sức lựa chọn, phù hợp với không gian lắp đặt từ rèm đơn sắc, rèm cuốn in tranh tới rèm cuốn lưới, rèm xuyên sáng,…
  • Độ bền cao: rèm cuốn được làm từ vật liệu nhẹ, rất bền bỉ và thời gian sử dụng kéo dài nếu biết bảo quản đúng cách.
  • Dễ vệ sinh: rèm cửa sổ cuốn chống nắng có cấu tạo đơn giản, dễ làm sạch mà không cần tháo lắp.
  • Tiện dụng, tiết kiệm đáng kể không gian và dễ dàng sử dụng.
  • Tháo lắp dễ dàng.

Rèm cuốn làm từ polyester với khả năng cản sáng tuyệt vời

Rèm cuốn làm từ polyester với khả năng cản sáng tuyệt vời

Với sự tiện lợi trên, rèm cuốn phù hợp với mọi không gian và đặc biệt được ưa chuộng tại các văn phòng, chung cư.

2.2 Nhược điểm

Tuy nhiên, rèm cuốn được cấu tạo từ một tấm vải, không có sự linh hoạt xoay, lật như rèm lá dọc hay rèm sáo ngang, sau thời gian dài sử dụng không tránh khỏi rít trục cuốn.

3. Nên dùng rèm vải hay rèm cuốn?

Dù là rèm vải hay rèm cuốn, chúng ta đều nhận thấy những ưu điểm nổi bật cũng như một số nhược điểm của chúng. Dẫu vậy, nếu để ý kỹ hơn về sự tiện dụng thì rèm cuốn dường như chiếm ưu thế hơn so với các loại rèm cửa sổ đẹp.

Rèm cuốn mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian nội thất

Rèm cuốn mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian nội thất

Rèm cuốn dễ dàng vệ sinh, không phải tháo lắp cồng kềnh như rèm vải. Rèm cuốn có thể được cuộn tròn gọn, tiết kiệm không gian nội thất. Loại rèm này còn có tuổi thọ khá cao mà một số loại rèm vải khác không có được. Cũng nhờ sự gọn nhẹ của chúng, rèm cuốn thường được lắp đặt tại văn phòng, chung cư hơn rèm vải.

Tóm lại, lựa chọn rèm vải hay rèm cuốn cũng cần dựa trên không gian các bạn dự định lắp đặt. Vì thế, hãy suy nghĩ cẩn thận cho việc nên dùng rèm vải hay rèm cuốn để chọn ra loại rèm phù hợp, bền đẹp nhất. Qua bài viết trên, Rèm The Sun hy vọng đã giải đáp được thắc mắc về việc nên dùng rèm vải hay rèm cuốn của các bạn. Dựa trên những đặc điểm của hai loại rèm này cùng với một số gợi ý của chúng tôi, chúc các bạn tìm được loại rèm phù hợp nhé