Bên cạnh những loại rèm truyền thống, rèm cầu vồng là một trong những thiết kế rèm cửa mới lạ và gây ấn tượng với lượng lớn người tiêu dùng hiện nay. Thế nhưng, vẫn còn khá nhiều khách hàng quan tâm liệu rèm cầu vồng có bền không, có dùng được lâu không. Để giải đáp thắc mắc của các bạn, Rèm The Sun xin gửi tới bài viết tìm hiểu về rèm cầu vồng, những đặc điểm nổi bật khiến rèm cầu vồng được khách hàng lựa chọn.

1. Rèm cầu vồng là gì? 

Rèm cầu vồng (hay còn gọi là rèm combi) là kiểu rèm hiện đại được nhiều gia đình, văn phòng, công ty lựa chọn. Loại rèm này được ưa thích nhờ thiết kế độc đáo, kiểu dáng sang trọng.

Rèm cầu vồng gây ấn tượng nhờ thiết kế mới lạ

Rèm cầu vồng gây ấn tượng nhờ thiết kế mới lạ

Rèm cầu vồng đẹp giá rẻ là loại tương tự như rèm cuốn vì có cơ chế hoạt động và cấu tạo tương tự như rèm cuốn thông thường nhưng có phần độc đáo hơn. Cụ thể, cấu tạo của rèm cầu vồng sẽ được đề cập trong phần tiếp theo.

2. Cấu tạo của rèm cửa cầu vồng

Tương tự như mành cuốn, rèm cầu vồng cũng cần có tấm vải rèm, trục xoay và hệ thống dây kéo. Tuy nhiên, rèm cầu vồng có thiết kế đặc biệt hơn:

2.1 Tấm vải rèm

Được cấu tạo từ 2 lớp: một lớp vải chống nắng và một lớp lưới đan xen với nhau có thể điều chỉnh được ánh sáng một cách tiện lợi.

Hai vân vải so le của rèm cầu vồng tạo nên một vẻ đẹp trang nhã

Hai vân vải so le của rèm cầu vồng tạo nên một vẻ đẹp trang nhã

Vải rèm cầu vồng có thể hoạt động nhờ dây kéo hoặc thông qua điều khiển từ xa.

2.2 Hộp rèm

Có hình hộp chữ nhật, chứa các bộ phận quan trọng nhất của một tấm rèm như: trục xoay, hệ thống ròng rọc, tấm rèm, hệ thống dây kéo. 

Bộ phận này được sơn tĩnh điện chống rỉ sét, chống thấm nước và thường được sơn màu trắng để dễ dàng kết hợp được với các màu trên tấm rèm.

2.3 Hệ thống dây kéo rèm

Mỗi mẫu rèm cầu vồng đẹp đều gồm 2 dây để linh hoạt điều chỉnh rèm, tạo ra ánh sáng phù hợp cho không gian của bạn. 

Khác với rèm cuốn có thể cuộn thẳng lên thì hệ thống dây của rèm cầu vồng chỉ giúp bạn điều chỉnh lượng ánh sáng, còn lại tấm rèm luôn phải ở vị trí cố định. 

Dây được làm bằng chất liệu nhựa hoặc inox nên nếu không bị tác động mạnh khó xảy ra tình trạng đứt dây.

2.4 Chân rèm

Chân rèm nằm ở cuối rèm, dạng thanh tròn làm từ hợp kim nhôm, có tác dụng căng rèm, giúp rèm ko bị nhăn, nhàu khi điều chỉnh rèm. 

Vì rèm cầu vồng có trọng lượng khá nhẹ nên chân rèm có tác dụng làm 1 điểm tựa cố định rèm trước gió hay các tác nhân khác.

Chân rèm giúp giữ form rèm chuẩn

Chân rèm giúp giữ form rèm chuẩn

3. Vì sao rèm cầu vồng được nhiều người ưa chuộng?

Tuy xuất hiện ở Việt Nam muộn hơn các loại rèm khác, rèm cầu vồng vẫn được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi bật mà nó mang lại:

  • Kiểu dáng mới lạ, tạo nên phong cách, nét thẩm mỹ riêng biệt: hiệu ứng ấn tượng từ hai lớp vải rèm so le với nhau mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế, tô điểm cho không gian được lắp đặt.
  • Khả năng chống nắng tốt, dễ dàng kiểm soát ánh sáng: bằng việc điều chỉnh dây kéo rèm, các bạn có thể tận dụng linh hoạt chức năng của rèm combi, vừa chống nắng cho phòng khi các lớp vải rèm polyester được xếp liền nhau, vừa lấy sáng linh hoạt khi lớp vải và lớp lưới được xếp xen kẽ
  • Chất liệu vải chống bám bụi, ngăn ngừa côn trùng bay vào, đảm bảo sức khỏe cho mọi người
  • Khả năng linh hoạt cao: rèm cầu vồng phù hợp với nhiều không gian sống, từ nhà ở, văn phòng đến trường học, cơ sở kinh doanh,…
  • Độ bền cao: nếu được vệ sinh sạch sẽ, rèm cầu vồng Hàn Quốc có tuổi thọ lên đến 10 năm

Rèm cầu vồng với nhiều tính năng vượt trội

Rèm cầu vồng với nhiều tính năng vượt trội

4. Vậy rèm cầu vồng có bền không?

Một trong những đặc điểm nổi bật của rèm cầu vồng cản sáng được nhiều người tin dùng là nhờ độ bền cao lên đến 10 năm.

Trong quá trình sử dụng, nếu rèm trong trạng thái bình thường, không bị ảnh hưởng bởi vật sắc nhọn, lửa hay chất tẩy mạnh kèm thêm việc vệ sinh đúng cách, rèm cầu vồng có tuổi thọ lên đến 10 năm hoặc hơn nữa là có thể. 

Chất liệu vải rèm combi là 100% polyester đảm bảo độ bền cao cho sản phẩm

Chất liệu vải rèm combi là 100% polyester đảm bảo độ bền cao cho sản phẩm

Cho nên, với câu hỏi về việc rèm cầu vồng có bền không, chúng tôi xin trả lời là CÓ, dùng được lâu và rất thẩm mỹ.

Với những chia sẻ trên về rèm combi, Rèm The Sun mong rằng quý khách đã biết được rèm cầu vồng có bền không, có đáng sử dụng hay không. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt rèm cầu vồng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0967171669 để được hỗ trợ nhanh nhất.