Những chiếc rèm như “trợ thủ đắc lực” bảo vệ bạn và gia đình khỏi ánh sáng, bụi bẩn và các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Và đôi khi, bạn cũng cần tháo rèm để vệ sinh chúng. Tháo rèm là công việc đơn giản nhưng nếu không để ý sẽ rất dễ làm rèm bị hỏng. Trong bài viết này, Rèm The Sun sẽ hướng dẫn đầy đủ và chi tiết cách tháo rèm cửa để vệ sinh cho từng loại rèm.

 

Cách tháo rèm cửa nhẹ nhàng, nhanh chóng

1. Những lưu ý khi tháo rèm cửa

Trước khi tháo bạn phải để ý đến chất liệu của tấm rèm. Đối với mỗi loại rèm sẽ có một cách tháo rèm cửa khác nhau:

Những mẫu rèm cửa sổ đẹp may ly, may định hình, bạn cần nhẹ nhàng tháo rèm ra khỏi thanh ngang cố định, sau đó cách tháo rèm cửa để giặt là tháo tấm mắc S ra khỏi tấm rèm để đảm bảo nếu bạn mang đi giặt thì những vật dụng đó không làm bạn bị thương hay làm rách chiếc rèm của bạn.

Rèm được may u rê thì bạn hãy tháo u rê ra và chỉ cần đẩy các gờ ở mặt sau tấm rèm rồi để gọn một chỗ để đảm bảo không bị thiếu gờ sau khi giặt. Vì nếu bị thiếu sẽ làm chiếc rèm không được hoàn thiện.

Còn đối với các loại rèm cuốn, rèm lá dọc, rèm cầu vồng, rèm sáo gỗ thì các thao tác tháo dỡ rèm cần chú ý nhẹ nhàng, cẩn thận, đúng kỹ thuật để rèm không bị bất kì hư hại nào.

Vệ sinh sơ qua rèm cửa trước khi tháo xuống

2. Hướng dẫn các cách tháo rèm cửa để giặt  

Đối với với mỗi loại rèm cửa thì sẽ có những cách tháo rèm cửa riêng biệt:

2.1 Cách tháo rèm vải

Để tránh tình trạng bụi bẩn bị bay tứ tung khi tháo rèm, trước khi tháo bạn nên dùng chổi hoặc máy hút bụi vệ sinh qua một lượt. Sau đó tiến hành tháo rèm khỏi khung xuống và mang đi giặt. Cách tháo màn cửa sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng thanh ngang bằng nhôm. Vì loại vật liệu này sẽ giúp các con ray dễ trượt giúp bạn kéo rèm nhẹ nhàng. 

Tham khảo: rèm cầu vồng cản sáng 100

Tham khảo: rèm cửa chung cư cao cấp

Nên dùng thanh nhôm để việc tháo lắp rèm vải dễ dàng hơn

2.2 Cách tháo rèm nhựa

Cách tháo rèm cửa nhựa đơn giản hơn, bạn chỉ việc nhấc các tấm rèm ra khỏi thanh cổ định, nhấc đến đâu xếp đến đấy gọn gàng rồi mang đi giặt sạch.

2.3 Cách tháo rèm cuốn, rèm cầu vồng

Tại đầu các thanh treo của rèm cuốn trơn, rèm cầu vồng Hàn Quốc, rèm sáo nhôm đã có những mấu sẵn, cách tháo rèm cửa đơn giản nhất là bạn tháo rời các mấu là có thể dễ dàng tháo rèm xuống.

Chú ý các mấu ở đầu các thanh treo rèm cuốn, rèm cầu vồng

3. Rèm The Sun – Địa chỉ lắp đặt và thi công rèm cửa uy tín tại Hà Nội

Trên đây là những cách tháo rèm cửa để giặt đối với từng loại rèm. Lựa chọn một loại rèm chất lượng sẽ giúp cho các công việc này trở nên dễ dàng hơn và đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Tại Rèm The Sun có đủ loại rèm đẹp và chất lượng, là địa chỉ phân phối, lắp đặt và thi công rèm cửa uy tín tại Hà Nội.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã hoàn thiện rất nhiều hạng mục lớn như nhà máy S-Connect BG Vina, Bệnh viện huyện Đoan Hùng, khách sạn Hoa Hồng I&II, và hàng ngàn các căn chung cư, biệt thự… Rèm The Sun tự hào mang đến cho bạn dịch vụ và sản phẩm tốt nhất, làm hài lòng mọi quý khách. 

Tham khảo: các mẫu rèm cửa biệt thự

Tham khảo: giá rèm cuốn 3d

Rèm The Sun với cơ sở sản xuất riêng, không qua trung gian nên giá thành rẻ. Đội ngũ nhân viên thi công lành nghề lắp ráp nhanh chóng, đẹp mắt. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu thẩm mỹ sẽ giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng.

Mong rằng những thông tin mà Rèm The Sun cung cấp trên sẽ giúp ích cho việc tìm kiếm cách tháo rèm cửa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu mua, lắp đặt rèm cửa hãy liên hệ trực tiếp với đại lý rèm cửa Hà Nội để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty CP Sản Xuất Thương Mại và Dịch Vụ AZ.

Nhãn hiệu: Rèm The Sun

Địa chỉ VP: Số 26-D3, KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Website: remthesun.com

Email: [email protected]  hoặc [email protected]

Hotline: 0967.171.669